Thượng nghị sỹ Nga Andrei Kilimov vui mừng về việc VN đăng cai Đại hội đồng IPU

Điệp Anh/VOV- Moscow
Chia sẻ
(VOV5) - Nhân dịp Việt Nam đang tích cực chuẩn bị cho công tác tổ chức Đại hội đồng Liên minh nghị viện Thế giới (IPU), ông Andrei Kilimov trả lời phỏng vấn của phóng viên báo chí Việt Nam thường trú tại Liên bang Nga về nội dung này.

(VOV5) -  Mới đây, trong cuộc gặp mặt với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Liên bang Nga Nguyễn Thanh Sơn, ông Andrei Kilimov, Phó Chủ tịch Ủy ban Đối Ngoại của Hội đồng Liên bang (tức Thượng Viện Nga), đồng thời là thành viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Đối ngoại Đảng Nước Nga Thống nhất trao đổi nhiều nội dung quan trọng về quan hệ hợp tác giữa hai nước và hai Quốc hội.


Thượng nghị sỹ Nga Andrei Kilimov vui mừng về việc VN đăng cai Đại hội đồng IPU - ảnh 1
Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga tiếp ông Andrei Kilimov va trao đổi về triển vọng quan hệ VN - LB Nga va quan hệ giữa hai Quốc hội



Nhân dịp Việt Nam đang tích cực chuẩn bị cho công tác tổ chức Đại hội đồng Liên minh nghị viện Thế giới (IPU), ông Andrei Kilimov trả lời phỏng vấn của phóng viên báo chí Việt Nam thường trú tại Liên bang Nga về nội dung này. Ông Andrei Kilimov cho biết: “Tôi rất vui là Việt Nam sẽ đăng cai sự kiện lớn và điều đó khẳng định vai trò quan trọng của quốc gia mà lâu nay chỉ do nhóm các quốc gia phương Tây hoặc Mỹ. Như vậy chúng ta chứng tỏ được rằng, việc này cần trở thành phổ biến với mọi quốc gia, có thể được tổ chức ở các nước khác, mà Việt Nam, theo tôi là một địa điểm rất tốt. Mặc dù những người bạn Việt Nam của chúng tôi chưa từng tổ chức diễn đàn lớn như vậy, nhưng tôi tin rằng, với nỗ lực chung của chúng ta, đây sẽ trở thành một cuộc gặp rất tốt đẹp”.

Ông Andrei Kilimov cũng cho biết quan hệ mọi mặt cả về kinh tế, chính trị cũng đang được hai nước thúc đẩy mạnh mẽ. Hai nước đều đang quan tâm đến các lĩnh vực hợp tác năng lượng, du lịch... và cũng đang nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ cả của Chính phủ và Quốc hội hai nước./.    

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu