Thực hiện Thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau về nghề du lịch trong ASEAN

Chia sẻ
(VOV5) - Ngày 13/8, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch tổ chức hội thảo thực hiện Thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau về nghề du lịch trong ASEAN

(VOV5) - Ngày 13/8, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch tổ chức hội thảo thực hiện Thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau về nghề du lịch trong ASEAN, với sự hỗ trợ kỹ thuật của "Chương trình phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội" do Liên minh Châu Âu (EU) tài trợ.

Thực hiện Thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau về nghề du lịch trong ASEAN  - ảnh 1
Du khách tham quan bản Lác, Hòa Bình. (Ảnh: Nguyễn Thủy/TTXVN)

Thỏa thuận cho phép dịch chuyển lao động trong ngành du lịch thuộc khối ASEAN, ví dụ như một người lao động tại Việt Nam có thể làm việc tại các nước thành viên ASEAN khác. Việt Nam cũng có thể thu hút được các lao động có trình độ để đáp ứng được các vị trí đòi hỏi trình độ cao mà đang bị thiếu hụt nhân lực. Để triển khai thực hiện Thỏa thuận này, Tổng cục Du lịch Việt Nam với sự hỗ trợ của EU, đã xây dựng Sổ tay hướng dẫn thực hiện Thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau về các nghề du lịch. Thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau về nghề du lịch trong ASEAN là một động lực quan trọng trong việc nâng cao tiêu chuẩn của du lịch và nâng cao trình độ kỹ năng nghề của lực lượng lao động du lịch trong ASEAN.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu