Thúc đẩy quan hệ toàn diện Việt Nam – Nhật Bản

Chia sẻ
(VOV5) - Đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh do ông Lê Thanh Hải, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, dẫn đầu, cùng nhiều doanh nghiệp lớn của Thành phố Hồ Chí Minh có chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản.
(VOV5) - Ngày 7/10, đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh do ông Lê Thanh Hải, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, dẫn đầu, cùng nhiều doanh nghiệp lớn của Thành phố Hồ Chí Minh bắt đầu chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản.


Thúc đẩy quan hệ toàn diện Việt Nam – Nhật Bản - ảnh 1
Bí thư Thành ủy TP HCM Lê Thanh Hải làm việc với Chủ tịch Thượng viện Nhât Bản (Ảnh: vov.vn)


 Tại buổi làm việc với ông Masaaki Yamazaki, Chủ tịch Thượng viện Nhật Bản, ông Lê Thanh Hải mong muốn Quốc hội và Chính phủ Nhật Bản tiếp tục duy trì khoản viện trợ phát triển chính thức (ODA) ở mức cao cho Việt Nam. Việt Nam cam kết sử dụng có hiệu quả nguồn vốn này để phục vụ cho công cuộc phát triển kinh tế, xã hội. Việt Nam mong muốn Nhật Bản tiếp tục ủng hộ quan điểm và lập trường của Việt Nam trong giải quyết các vấn đề quốc tế nói chung, cũng như trong giải quyết vấn đề trên biển nói riêng. Chủ tịch Thượng viện Nhật Bản Yamazaki mong muốn Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Nhật Bản yên tâm đầu tư và làm ăn lâu dài tại Việt Nam. Ông Yamazaki nhấn mạnh Quốc hội Nhật Bản sẽ nỗ lực hết sức để góp phần thúc đẩy quan hệ giữa hai nước ngày càng tốt đẹp và thực chất hơn.


Cùng ngày, ông Lê Thanh Hải cũng có buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Nông, Lâm và Ngư nghiệp Nhật Bản Koya Nishikawa. Theo chương trình, ngày 8/10, ông Lê Thanh Hải sẽ tiếp tục có các buổi làm việc với Cục Cảnh sát, Văn phòng Nội các chính phủ và Cục Phòng cháy chữa cháy Nhật Bản./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu