Thúc đẩy hợp tác quốc tế điều trị dị tật khe hở vòm miệng

Diệu Linh/VOV-Trung tâm tin
Chia sẻ
(VOV5) - Khe hở môi vòm miệng là một dị tật bẩm sinh khá thường gặp, gây cho trẻ những sang chấn về thể chất lẫn tinh thần.

(VOV5) - Khe hở môi vòm miệng là một dị tật bẩm sinh khá thường gặp, gây cho trẻ những sang chấn về thể chất lẫn tinh thần.

Chiều nay (25/11), tại Hà Nội, Quỹ Khe hở môi vòm miệng Quốc tế phối hợp với Trường Đại học Y Hà Nội tổ chức Hội nghị khoa học Quốc tế lần thứ 8 về điều trị khe hở môi vòm miệng. Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đến dự.

Thúc đẩy hợp tác quốc tế điều trị dị tật khe hở vòm miệng  - ảnh 1
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan phát biểu tại hội nghị

Khe hở môi vòm miệng là một dị tật bẩm sinh khá thường gặp, với tần suất mắc khoảng từ 1/500- 1/1000 trẻ sinh ra còn sống, gây cho trẻ những sang chấn cả về thể chất lẫn tinh thần. Hiện nay, kỹ thuật điều trị tật khe hở mồm vòm miệng đã được cải thiện đáng kể, các trẻ em sau khi được can thiệp có thể hoàn toàn phục hồi được chức năng và hoà nhập vào cộng đồng. Hội nghị này là cơ hội các cán bộ ngành y tế chia sẻ kinh nghiệm với các chuyên gia quốc tế trong lĩnh vực phẫu thuật khe hở môi vòm miệng và dị tật bẩm sinh về răng hàm mặt và tai mũi họng.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan mong muốn các bác sĩ, chuyên gia y tế của Việt Nam tiếp thu được nhiều kinh nghiệm, thành tựu y học trên thế giới, trong đó có việc điều trị, phẫu thuật cho bệnh nhân bị khe hở môi vòm miệng, góp phần nâng cao chất lượng điều trị, chăm sóc sức khoẻ cho trẻ em và nhân dân.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan nhấn mạnh: “Để tránh lạm dụng, khắc phục được tình trạng kém hiểu biết của những bậc cha mẹ về các biện pháp can thiệp phù hợp, giúp phát hiện sớm các dị tật bẩm sinh ngay từ trong bào thai, mang lại niềm tin, niềm vui và hạnh phúc cho các gia đình, tôi đề nghị hội nghị tập trung nghiên cứu, trao đổi các giải pháp hữu hiệu, từ thông tin truyền thông đến việc tổ chức nghiên cứu triển khai các kỹ thuật mới, các phương pháp điều trị mới giúp giảm đau cho các cháu mà lại hiệu quả. Thêm nữa, tìm biện pháp thúc đẩy hoạt động hợp tác quốc tế trong việc giúp cho các quốc gia, trong đó có Việt Nam dần hạn chế được dị tật bẩm sinh khe hở vòm miệng, mang lại chất lượng sống tốt hơn cho các cháu dị tật bẩm sinh và gia đình các em”./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu