Thúc đẩy giao thương giữa Việt Nam – Liên bang Nga

Hoài My
Chia sẻ
(VOV5) - Ngày 28/02 tại Hà Nội, ngân hàng VTB của Nga phối hợp với Ngân hàng Liên doanh Việt – Nga (VRB) tổ chức buổi gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam – Liên bang Nga. 

(VOV5) - Ngày 28/02/,  tại Hà Nội, ngân hàng VTB của Nga phối hợp với Ngân hàng Liên doanh Việt – Nga (VRB) tổ chức buổi gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam – Liên bang Nga. Tham dự buổi gặp gỡ có ông Andrey Kovtun, Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam, ông Maxim Golikov, Trưởng đại diện thương mại, Cơ quan đại diện thương mại Liên bang Nga tại Việt Nam; ông Trần Quốc Khánh, Thứ trưởng Bộ Công Thương; đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và khoảng 40 doanh nghiệp 2 nước. Phó Chủ tịch điều hành thứ nhất của Ngân hàng VTB Vasili Titov cho rằng: “Cuộc đối thoại trực tiếp như thế này rất quan trọng vì nó cho phép rút ngắn thời gian tương tác giữa các công ty hai nước, khi mà hai bên có thể gặp mặt và cùng trao đổi về những vấn đề còn tồn đọng và những triển vọng thực tế. Tôi hy vọng chúng ta sẽ phát huy được tiềm năng hợp tác giữa hai nước.”

Thúc đẩy giao thương giữa Việt Nam – Liên bang Nga  - ảnh 1
Một dự án của Liên doanh dầu khí Việt-Nga Vietsovpetro. (Ảnh: Hà Thái/TTXVN).


Về phía Việt Nam, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh cho biết: Bộ Công Thương cam kết sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi, phối hợp cùng Liên bang Nga để hỗ trợ cho hợp tác giữa các doanh nghiệp hai bên nhằm góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ song phương, cũng như cải thiện chất lượng đầu tư giữa hai bên.

Tại buổi gặp gỡ, doanh nghiệp hai nước cũng bày tỏ mong muốn thúc đẩy giao thương, tập trung vào những ngành hàng, sản phẩm có thế mạnh, đặc biệt là lĩnh vực tài chính ngân hàng, một trong những lĩnh vực được coi là thế mạnh quan trọng trong quan hệ đầu tư song phương. Trong khuôn khổ cuộc gặp gỡ còn diễn ra lễ ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác giữa Ngân hàng đầu tư quốc tế Nga và Ngân hàng liên doanh Việt-Nga VRB./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu