Thủ tướng yêu cầu tổ chức tốt kỳ thi THPT quốc gia

Thành Chung
Chia sẻ
(VOV5) -  Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh quá trình chuẩn bị tổ chức kỳ thi trung học phổ thông (THPT) quốc gia phải lường hết các khó khăn và có phương án xử lý, không để bị động, không được chủ quan với mục tiêu đảm bảo tổ chức kỳ thi tốt nhất.

(VOV5) -  Quá trình chuẩn bị tổ chức kỳ thi trung học phổ thông (THPT) quốc gia phải lường hết các khó khăn và có phương án xử lý, không để bị động, không được chủ quan với mục tiêu đảm bảo tổ chức kỳ thi tốt nhất. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh yêu cầu này sau khi nghe lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo báo cáo về công tác chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 trong cuộc họp chiều 9/3 tại Hà Nội.


Thủ tướng yêu cầu tổ chức tốt kỳ thi THPT quốc gia - ảnh 1
Báo cáo Thủ tướng về kỳ thi THPT quốc gia


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng công tác chuẩn bị đổi mới thi cử đã đáp ứng các yêu cầu cơ bản, tạo sự đồng thuận cao trong phương án tổ chức; trong đó, học sinh và gia đình thí sinh đã được tạo điều kiện thuận lợi tối đa, giảm tốn kém cho xã hội. Việc đổi mới thi cử lần này căn cứ vào Nghị quyết của Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, trong đó có đổi mới về thi cử với mục tiêu tổ chức một kỳ thi chung duy nhất (thay cho 4 kỳ thi trước đây là kỳ thi tốt nghiệp THPT; 2 kỳ thi Đại học và 1 kỳ thi Cao đẳng) để vừa xét tốt nghiệp THPT, vừa làm căn cứ xét tuyển Đại học, Cao đẳng.


Thủ tướng yêu cầu tổ chức tốt kỳ thi THPT quốc gia - ảnh 2
Thủ tướng yêu cầu tổ chức tốt nhất kỳ thi THPT quốc gia


Thủ tướng cũng đề nghị các cấp ủy, chính quyền địa phương, các cơ quan truyền thông chủ động, tích cực vào cuộc tuyên truyền giải thích cho các em học sinh và gia đình, tránh tình trạng không hiểu, không biết mình phải làm gì theo quy chế thi, quy chế tuyển sinh mới./.


Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu