Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp của Ủy ban tìm kiếm cứu nạn

Chia sẻ
(VOV5) - Thủ tướng nhấn mạnh: Các cơ quan, bộ ngành phải quan tâm đến công tác tìm kiếm cứu nạn khi sự cố xảy ra.

(VOV5) - Thủ tướng nhấn mạnh: Các cơ quan, bộ ngành phải quan tâm đến công tác tìm kiếm cứu nạn khi sự cố xảy ra.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp của Ủy ban tìm kiếm cứu nạn - ảnh 1
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp của Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn


Sáng nay, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp của Ủy ban tìm kiếm cứu nạn về công tác chỉ đạo điều hành tìm kiếm cứu nạn từ 2015 đến nay và những tháng cuối năm. 


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ rõ với đường biển dài hơn 3.200km, hàng năm, Việt Nam phải hứng chịu nhiều thiên tai cũng như tác động của biến đổi khí hậu. Do đó, trách nhiệm của Thủ tướng và các bộ ngành phải quan tâm đến công tác tìm kiếm cứu nạn, cứu người, cứu tài sản của nhân dân khi sự cố xảy ra. 


Thủ tướng nhấn mạnh: "Điều đặc biệt là nâng cao nhận thức của nhân dân, của các cấp các ngành về tinh thần 4 tại chỗ (chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; vật tư, phương tiện tại chỗ; hậu cần tại chỗ), để xử lý, ứng phó khắc phục thiện tai. Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn có trách nhiệm rất lớn với đồng bào, chiến sỹ và nhân dân khi sự cố xảy ra. Các bộ ngành, địa phương và Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cần có trách nhiệm cao hơn. Đặc biệt, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cần nâng cao trách nhiệm để xử lý mọi sự việc xảy ra trên đất nước".


Cũng tại cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo lực lượng cứu nạn nhanh chóng triển khai các phương tiện, nghiệp vụ để cứu nạn một phi công chưa được tìm thấy trong vụ máy bay Su-30 MK2 bị mất liên lạc khi đang bay tập tại vùng biển Nghệ An ngày 14/06/2016. 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu