Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Đại sứ Iran và Đại sứ Mozambique

Chia sẻ
(VOV5) - Chiều 19/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Đại sứ Iran Hossein Al-Vandi Behine và Đại sứ Mozambique Gamilien Munguambe tới chào xã giao nhân nhận nhiệm kỳ công tác mới tại Việt Nam.

(VOV5) - Chiều 19/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Đại sứ Iran Hossein Al-Vandi Behine và Đại sứ Mozambique Gamilien Munguambe tới chào xã giao nhân nhận nhiệm kỳ công tác mới tại Việt Nam. Tại đây, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh Việt Nam và Iran có có quan hệ hợp tác tốt đẹp và Việt Nam luôn coi trọng thúc đẩy quan hệ hợp tác nhiều mặt với Iran. Đại sứ Hossein Al-Vandi Behine cho biết Iran luôn mong muốn tăng cường quan hơn nữa hệ hợp tác nhiều mặt với Việt Nam và khẳng định trong nhiệm kỳ công tác của mình tại Việt Nam, Đại sứ sẽ nỗ lực hết mình thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam – Iran trên các lĩnh vực.

Tiếp Đại sứ Mozambique Gamilien, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn 2 bên phối hợp chặt chẽ để thực hiện tốt các thỏa thuận cấp cao mà 2 nước đã thống nhất. Đại sứ Gamilien Munguambe cho rằng những kết quả đạt được trong quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa 2 nước thời gian qua nhất là hợp tác kinh tế là hết sức tích cực, song tiềm năng hợp tác về kinh tế giữa 2 nước còn rất lớn, cần tiếp tục khai thác tốt hơn nữa lợi thế của mỗi nước để phục vụ cho các mục tiêu hợp tác và phát triển. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định,bên cạnh thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, Việt Nam sẵn sàng hợp tác Mozambique trong những lĩnh vực mà Việt Nam có lợi thế và Mozambique có nhu cầu./.

 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu