Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Australia

Chia sẻ
(VOV5) -  Chiều 29/08, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Australia Stephen Smith đang thăm và làm việc tại Việt Nam. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao kết quả đạt được trong Hội đàm giữa Bộ trưởng Stephen Smith và Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh cũng như sự hợp tác chặt chẽ giữa Bộ Quốc phòng hai nước thời gian qua; cho rằng kết quả chuyến thăm của đoàn Bộ Quốc phòng Australia lần này sẽ là đóng góp tích cực vào thúc đẩy quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai nước. 

(VOV5) -  Chiều 29/08, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Australia Stephen Smith đang thăm và làm việc tại Việt Nam. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao kết quả đạt được trong Hội đàm giữa Bộ trưởng Stephen Smith và Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh cũng như sự hợp tác chặt chẽ giữa Bộ Quốc phòng hai nước thời gian qua; cho rằng kết quả chuyến thăm của đoàn Bộ Quốc phòng Australia lần này sẽ là đóng góp tích cực vào thúc đẩy quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai nước.


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Australia - ảnh 1
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hoan nghênh Bộ trưởng Stephen Smith sang thăm và làm việc tại Việt Nam - Ảnh: VGP


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn hai bên tiếp tục nỗ lực đưa quan hệ hợp tác giữa hai nước phát triển lên tầm cao mới, vì hoà bình, ổn định, hợp tác và phát triển trong khu vực và trên thế giới. Đồng thời, đề nghị hai bên phối hợp chặt chẽ nhằm tổ chức hiệu quả, thiết thực sự kiện kỷ niệm 40 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước vào năm 2013. Về hợp tác quốc phòng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị hai bên tích cực triển khai các thoả thuận đã thống nhất, đặc biệt là triển khai sâu rộng, hiệu quả các thỏa thuận đạt được trong Hội đàm giữa Bộ trưởng Stephen Smith và Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh trong chuyến thăm này. Bộ trưởng Stephen Smith khẳng định thời gian tới Bộ Quốc phòng Australia sẽ hợp tác chặt chẽ với Bộ Quốc phòng Việt Nam nhằm tiếp tục triển khai sâu rộng các thoả thuận hợp tác về quốc phòng giữa hai nước. Bộ trưởng Stephen Smith mong muốn Chính phủ Việt Nam luôn ủng hộ các hoạt động hợp tác giữa Bộ Quốc phòng hai nước, đưa quan hệ hợp tác trên lĩnh vực này ngày càng đi vào sâu rộng, hiệu quả, đóng góp tích cực vào tăng cường và thúc đẩy quan hệ hợp tác chung giữa hai nước trên các lĩnh vực.


Trước đó, sáng nay Bộ trưởng Quốc phòng Australia Stephen Smith đã đến thăm và làm việc tại Việt Nam theo lời mời của Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam.  Đây là chuyến thăm chính thức Việt Nam lần thứ 3 của Bộ trưởng Quốc phòng Australia kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ quốc phòng năm 1999.


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Australia - ảnh 2
Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh và Bộ trưởng Quốc phòng
Stephen Smith sau buổi họp báo. (Ảnh: TTXVN)

Tại cuộc gặp với báo chí sau khi kết thúc hội đàm sáng nay, hai Bộ trưởng nêu rõ Việt Nam và Australia chia sẻ kinh nghiệm trong huấn luyện của lực lượng đặc công; trao đổi các chuyến thăm thiện chí của tàu hải quân. Việt Nam cũng đã đề nghị Bộ Quốc phòng Australia trong khả năng của mình tham gia giúp đỡ Việt Nam khắc phục hậu quả chiến tranh, rà phá bom mìn. Về tình hình an ninh khu vực, Bộ trưởng Quốc phòng Australia  Stephen Smith nhấn mạnh bất cứ xung đột tiềm tàng nào cũng phải được giải quyết hòa bình dựa trên luật pháp quốc tế và Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển 1982. Australia không đứng về bất cứ phía nào trong các cuộc tranh chấp về chủ quyền nhưng quan ngại những tranh chấp đó nếu không được giải quyết một cách hòa bình thì sẽ dẫn đến những sự hiểu lầm, đánh giá sai và những nguy cơ lớn.

Đại tướng Phùng Quang Thanh khẳng định Việt Nam đánh giá cao những đóng góp của Australia trong cơ chế làm việc của Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN mở rộng (ADMM+); Việt Nam hoan nghênh và ủng hộ những nỗ lực của Australia trong việc duy trì, thúc đẩy hòa bình, ổn định, phát triển trong khu vực và trên thế giới./.

/.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu