Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức New Zealand và Australia

Chia sẻ
(VOV5) - Trước khi rời New Zealand về Việt Nam, sáng nay 20/3, tại Thành phố Aurkland, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng đoàn cấp cao Chính phủ Việt Nam dự Tọa đàm với các doanh nghiệp Việt Nam và New Zealand.

(VOV5) - Chiều 20/3 (giờ địa phương), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phu nhân cùng đoàn đại biểu Việt Nam rời thành phố Auckland của New Zealand về Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Australia (từ ngày 17-18/3) và thăm chính thức New Zealand (từ ngày 19-20/3) theo lời mời của Thủ tướng Australia Tony Abbott và Thủ tướng New Zealand John Key.

Trước khi rời New Zealand về Việt Nam, sáng nay 20/3, tại Thành phố Aurkland, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng đoàn cấp cao Chính phủ Việt Nam dự Tọa đàm với các doanh nghiệp Việt Nam và New Zealand. Chia sẻ sự phát triển kinh tế của Việt Nam và New Zealand với những cơ hội hợp tác để phát triển, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũngkhái quát những thành tựu kinh tế xã hội nổi bật mà Việt Nam đạt được sau gần 30 năm Đổi mới. Thủ tướng cũng cho biết Việt Nam đang tập trung đẩy mạnh cải cách và tái cơ cấu kinh tế với những trọng tâm thực hiện hiệu quả 3 khâu đột phá chiến lược (thể chế, nhân lực và hạ tầng) gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế.


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức New Zealand và Australia - ảnh 1

Hai bên nhất trí ra Tuyên bố chung về tăng cường quan hệ đối tác toàn diện giữa Việt Nam và New Zealand. Ảnh: VGP

Nhấn mạnh tiềm năng hợp tác giữa Việt Nam và New Zealand còn rất lớn, Thủ tướng nêu rõ tiến trình cải cách và hội nhập quốc tế sâu rộng của Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội lớn cho các nhà đầu tư, trong đó có các nhà đầu tư New Zealand. Thủ tướng mong muốn các doanh nghiệp New Zealand tăng cường hợp tác, đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp ở Việt Nam, đặc biệt là chuyển giao công nghệ, chế biến nông sản, phát triển các chuỗi giá trị nông nghiệp, dịch vụ nông nghiệp nhằm tăng giá trị và sức cạnh tranh nông sản trên cơ sở hai bên cùng có lợi.

Cũng tại buổi tọa đàm, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng lãnh đạo các Bộ ngành Việt Nam trực tiếp trả lời nhiều câu hỏi của các doanh nghiệp, nhà đầu tư New Zealand, liên quan đến cấp phép đầu tư, cơ chế  khuyến khích tạo sự phát triển đều giữa các vùng miền

Sáng cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp lãnh đạo một số tập đoàn lớn của New Zealand và đến thăm trường Đại học công nghệ Aukland.

                                                                        Thành Chung, phóng viên VOV đưa tin từ Aurkland

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu