Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 9 của Chính phủ

Chia sẻ
(VOV5)- Hôm nay, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tẫn Dũng, Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 9, thảo luận tình hình kinh tế- xã hội tháng 9 và 9 tháng năm 2012, cho ý kiến về một số vấn đề quan trọng khác.

(VOV5)- Hôm nay, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tẫn Dũng, Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 9, thảo luận tình hình kinh tế- xã hội tháng 9 và 9 tháng năm 2012, cho ý kiến về một số vấn đề quan trọng khác.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 9 của Chính phủ - ảnh 1

Toàn cảnh phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9/2012. Ảnh: VGP/Nhật Bắc


Phát biểu kết luận phiên họp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng  nhấn mạnh, mặc dù tăng trưởng quý sau cao hơn quý trước, an sinh xã hội, phúc lợi xã hội được đảm bảo song tình hình kinh tế-xã hội vẫn còn những tồn tại, hạn chế. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lưu ý các Bộ, ngành chức năng cần tăng cường công tác dự báo để đề xuất những chủ trương, giải pháp phát triển kinh tế-xã hội hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 9 của Chính phủ - ảnh 2

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh không để lạm phát ở mức 2 con số. Ảnh: VGP/Nhật Bắc


Từ nay đến cuối năm, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh 4 giải pháp chủ yếu trong điều hành kinh tế- xã hội, trong đó ưu tiên số 1 là tập trung kiểm soát giá cả: “Tôi đề nghị các phải tập trung kiểm soát giá cả, không để lạm phát hai con số. Bây giờ đang là 5,13% nên 3 tháng cuối năm nếu kiểm soát một tháng tăng 1% thì cả năm CPI tăng khoảng là 8%. Điều này chúng ta hoàn toàn có khả năng làm được. Kiểm soát lạm phát gắn liền với việc ổn định kinh tế vĩ mô, không chỉ cho năm nay mà cho phát triển bền vững những năm tới

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 9 của Chính phủ - ảnh 3

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, các Phó Thủ tướng: Nguyễn Xuân Phúc, Hoàng Trung Hải, Nguyễn Thiện Nhân, Vũ Văn Ninh tại phiên họp. Ảnh: VGP/Nhật Bắc


Để đạt được mục tiêu tăng trưởng trên 5% trong năm 2012, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu cần tiếp tục quan tâm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh; đẩy mạnh sản xuất, xuất khẩu những mặt hàng có lợi thế như gạo, thuỷ sản, hàng dệt may, da giầy. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng nhấn mạnh việc đẩy mạnh và tái cơ cấu kinh tế, trong đó có tái cơ cấu đầu tư công, tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước và tái cơ cấu ngân hàng. Về an sinh xã hội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lưu ý các Bộ, ngành, địa phương đảm bảo thực hiện tốt công tác giải quyết việc làm cho người lao động, giảm nghèo, đảm bảo nguồn tài chính cho sinh viên nghèo vay đi học./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu