Thủ tướng Chính phủ phê duyệt danh mục 3 dự án nước ngoài tài trợ

Chia sẻ
(VOV5)- Theo đó, Dự án “Năng lượng tái tạo và hiệu quả năng lượng” sử dụng viện trợ ODA không hoàn lại của Chính phủ Đức, được thực hiện từ năm 2015 đến năm 2017. 
(VOV5)- Theo đó, Dự án “Năng lượng tái tạo và hiệu quả năng lượng” sử dụng viện trợ ODA không hoàn lại của Chính phủ Đức, được thực hiện từ năm 2015 đến năm 2017. 


Mục tiêu của Dự án là xây dựng nền tảng phương pháp luận mang tính hệ thống giúp đầu tư vào năng lượng tái tạo và sử dụng hiệu quả năng lượng. Thủ tướng Chính phủ cũng phê duyệt là dự án “Tăng cường năng lực mạng lưới dịch vụ và trị liệu cho trẻ em khuyết tật tỉnh Thái Bình” do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ. Dự án được thực hiện tại 7 huyện thuộc tỉnh Thái Bình từ năm 2015 đến năm 2019 với nguồn vốn ODA không hoàn lại của USAID là gần 1,8 triệu USD. Mục tiêu dài hạn của Dự án là nâng cao chất lượng sống cho trẻ khuyết tật từ 0-6 tuổi và gia đình. Dự án thứ 3 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là Dự án “Quản lý nguồn nước và ngập lụt Vĩnh Phúc”, vay vốn Ngân hàng Thế giới (WB), tổng mức đầu tư 220 triệu USD. Dự án được thực hiện 5 năm kể từ khi ký Hiệp định với mục tiêu chính là tăng cường khả năng chống lũ, chống ngập, giảm thiểu tác động của thiên tai đối với đời sống người dân tại vùng Dự án. 


Thủ tướng Chính phủ phê duyệt danh mục 3 dự án nước ngoài tài trợ - ảnh 1
Ảnh minh họa: TTXVN


Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội cũng vừa có thông báo triển khai 5 dự án giao thông quan trọng. Đó là các dự án: Xây dựng hầm đường bộ có kết hợp cho người đi bộ nối từ phố Trần Nguyên Hãn sang phố Chương Dương Độ; Dự án cải tạo, mở rộng đường Nguyễn Khoái; Dự án mở rộng đoạn còn lại của đường Nguyễn Hữu Thọ đến đường Giải Phóng; Dự án xây dựng tuyến đường Lê Trọng Tấn, đoạn từ đường Tôn Thất Tùng kéo dài đến sông Lừ; Dự án đường nối từ cầu Nhật Tân đến đường Thanh Niên. Đây là những tuyến giao thông quan trọng trên địa bàn Thủ đô. Việc triển khai dự án sẽ góp phần nâng cao năng lực giao thông thành phố, góp phần giảm ùn tắc. Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội yêu cầu các sở, ngành như Sở Giao thông Vận tải, Sở kế hoạch đầu tư, cùng các quận, huyện liên quan khẩn trương hoàn tất các thủ tục để một số dự án có thể triển khai trong cuối năm nay.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu