Thủ tướng Bangladesh thăm chính thức Việt Nam

Chia sẻ
(VOV5) - Ngày 02/11, Thủ tướng nước Cộng hòa nhân dân Bangladesh, bà Sheikh Hasina bắt đầu chuyến thăm chính thức tới Việt Nam, theo lời mời của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng. 

(VOV5) - Ngày 02/11, Thủ tướng nước Cộng hòa nhân dân Bangladesh, bà Sheikh Hasina bắt đầu chuyến thăm chính thức tới Việt Nam, theo lời mời của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng. Chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Bangladesh trong các ngày từ 2 đến 04/11, diễn ra trong bối cảnh mối quan hệ 2 nước được tiếp tục duy trì và phát triển.

Thủ tướng Bangladesh thăm chính thức Việt Nam - ảnh 1
Bà Sheikh Hasina, Thủ tướng nước Cộng hòa Nhân dân Bangladesh. (Ảnh: TTXVN)

Đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của bà Sheikh Hasina  trên cương vị Thủ tướng Bangladesh. Chuyến thăm của Thủ tướng Sheikh Hasina đến Việt Nam nhằm tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt với Việt Nam, thúc đẩy quan hệ hợp tác mọi mặt giữa hai nước trong thời gian tới, đồng thời trao đổi một số vấn đề khu vực và quốc tế mà hai bên cùng quan tâm.

Việt Nam-Bangladesh có quan hệ hữu nghị và hợp tác tốt đẹp. Ngày 11/2/1973, Việt Nam và Bangladesh chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao. Hai bên đã tiến hành trao đổi một số đoàn cấp cao. Việt Nam có các chuyến thăm Bangladesh của Thủ tướng Võ Văn Kiệt (vào tháng 3/1997); Chủ tịch nước Trần Đức Lương (3/2004); Bộ trưởng Nguyễn Dy Niên (7/2003)./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu