Thắt chặt hơn nữa quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam - Algeria

Chia sẻ
(VOV5) -  Tại các cuộc gặp, hai bên nhất trí tăng cường hơn nữa trao đổi đoàn các cấp trong đó có trao đổi các đoàn chuyên môn của Quốc hội.

(VOV5) -  Tại các cuộc gặp, hai bên nhất trí tăng cường hơn nữa trao đổi đoàn các cấp trong đó có trao đổi các đoàn chuyên môn của Quốc hội.

Đoàn Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội do Phó chủ nhiệm Ủy ban Ngô Đức Mạnh, làm trưởng đoàn, thăm và làm việc tại Algeria từ 16/3 đến ngày 19/3. Đoàn đã gặp ông Hocim Maaloum, Chủ tịch Nhóm nghị sỹ hữu nghị Algeria - Việt Nam; ông Belmdedah Nour-Eddine, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại của Hạ viện; chào xã giao bà Phó Chủ tịch Hạ viện Ghamia Idalia; gặp Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại của Thượng viện cùng nhiều quan chức cấp cao khác.


Thắt chặt hơn nữa quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam - Algeria  - ảnh 1
Ông Ngô Đức Mạnh, Phó chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội gặp ông Bougherbal, Chủ tịch Ủy ban Đối Ngoại của Thượng viện Algeria tại trụ sở Thượng viện.

Tại các cuộc gặp, hai bên nhất trí tăng cường hơn nữa trao đổi đoàn các cấp trong đó có trao đổi các đoàn chuyên môn của Quốc hội; tăng cường trao đổi kinh nghiệm về công tác lập pháp, giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước. Hai bên thống nhất việc đẩy mạnh hợp tác song phương trên các lĩnh vực mà hai bên có thế mạnh như năng lượng, nông nghiệp, dầu khí, du lịch và giao thông vận tải, nhằm đưa quan hệ kinh tế thương mại giữa hai nước lên tương xứng với quan hệ chính trị tốt đẹp vốn có. Chia sẻ những quan điểm chung về các vấn đề khu vực và quốc tế, hai bên nhấn mạnh ủng hộ giải quyết các tranh chấp dựa trên luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên hợp quốc.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu