Thanh long Bình Thuận xuất thẳng sang thị trường Hoa Kỳ

Chia sẻ
(VOV5)- Ông Bùi Đăng Hưng - Chủ tịch Hiệp hội thanh long Bình Thuận cho biết: Từ ngày 20/8, trái cây thanh long Bình Thuận được thị trường Hoa Kỳ cho phép xuất thẳng sang để chiếu xạ trước khi phân phối đến các siêu thị, hệ thống bán lẻ.

(VOV5)- Ông Bùi Đăng Hưng - Chủ tịch Hiệp hội thanh long Bình Thuận cho biết: Từ ngày 20/8, trái cây thanh long Bình Thuận được thị trường Hoa Kỳ cho phép xuất thẳng sang để chiếu xạ trước khi phân phối đến các siêu thị, hệ thống bán lẻ. Đây là thông tin phấn khởi cho người trồng thanh long Bình Thuận. Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp xuất khẩu thì thông tin này cũng khiến họ lo lắng.

Trước đây, việc chiếu xạ thanh long Bình Thuận được thực hiện tại tỉnh Bình Dương, sau đó đóng gói và xuất sang thị trường Hoa Kỳ. Việc Hoa Kỳ cấp phép cho thanh long Bình Thuận được xuất thẳng sang rồi mới chiếu xạ và phân phối ra thị trường là cơ hội để khẳng định thương hiệu chất lượng đối với thị trường khó tính này. Đồng thời cho thấy thị trường Hoa Kỳ rất tin tưởng vào thương hiệu thanh long Bình Thuận.

Tuy nhiên, thông tin này cũng làm các doanh nghiệp lo lắng bởi hiện nay các doanh nghiệp vẫn chưa nắm được việc chiếu xạ tại Hoa Kỳ và những qui định nghiêm ngặt tại đây. Hiện các doanh nghiệp xuất khẩu thanh long trong tỉnh đang khẩn trương tìm hiểu các yêu cầu chiếu xạ của các đơn vị tại Hoa Kỳ. Trên cơ sở đó mới lựa chọn sản phẩm đáp ứng yêu cầu chiếu xạ tại đây./.

                                                                                                                                                         (Theo TTXVN)

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu