Thành lập Tổ công tác liên ngành về thực hiện Công ước của Liên hợp quốc về chống tra tấn

Chia sẻ
(VOV5) - Tổ công tác liên ngành thực hiện Công ước của Liên hợp quốc về chống tra tấn và các hình thức đối xử hoặc trừng phạt tàn bạo, vô nhân đạo hoặc hạ nhục con người được thành lập để tham mưu cho Chính phủ trong việc triển khai thực hiện Công ước chống tra tấn.
(VOV5) - Tổ công tác liên ngành thực hiện Công ước của Liên hợp quốc về chống tra tấn và các hình thức đối xử hoặc trừng phạt tàn bạo, vô nhân đạo hoặc hạ nhục con người (Tổ công tác Công ước chống tra tấn) được thành lập để tham mưu cho Chính phủ trong việc triển khai thực hiện Công ước chống tra tấn.


Thành lập Tổ công tác liên ngành về thực hiện Công ước của Liên hợp quốc về chống tra tấn  - ảnh 1


Đồng thời là cơ quan đầu mối về Công ước chống tra tấn và các Bộ, ngành có liên quan; giúp Chính phủ xây dựng và bảo vệ Báo cáo quốc gia thành viên theo quy định của Công ước; theo dõi, tổng hợp tình hình triển khai thực hiện Công ước chống tra tấn trên toàn quốc. Phát biểu tại lễ công bố diễn ra sáng nay, 8/9, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Công an Tô Lâm khẳng định: Việc Việt Nam chính thức trở thành thành viên của Công ước chống tra tấn vào ngày 05/2/2015 là sự kiện chính trị, đối ngoại pháp lý có ý nghĩa rất quan trọng đối với Việt Nam. Điều này thể hiện chính sách nhân đạo của Đảng và Nhà nước; góp phần nâng cao uy tín và vị thế chính trị của Việt Nam trên thế giới.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu