Thăm, tặng quà cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên đảo Nam Du

Vĩnh Phong
Chia sẻ
(VOV5)- Hôm qua, 25/1, Đoàn công tác của Bộ tư lệnh vùng 5 Hải Quân Việt Nam cùng đại diện 1 số tỉnh, thành ở Khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long tới thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo Nam Du.

(VOV5)- Hôm qua, 25/1, Đoàn công tác của Bộ tư lệnh vùng 5 Hải Quân Việt Nam cùng đại diện 1 số tỉnh, thành ở Khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long tới thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo Nam Du.

Thăm, tặng quà cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên đảo Nam Du - ảnh 1

Quần đảo Nam Du, thuộc huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang, gồm 21 đảo, với tổng diện tích trên 40km2. Nam Du là nơi đóng quân của Đồn Biên phòng 742 (thuộc lực lượng Biên Phòng tỉnh Kiên Giang), trạm Rada 600 (thuộc Vùng 5 Hải quân). Đời sống của cán bộ, chiến sỹ trên đảo gặp nhiều khó khăn do việc phải đóng quân trên đồi cao, thiếu nước sinh hoạt và lương thực, nhất là khi biển động… Tuy vậy, cán bộ chiến sỹ ở Nam Du luôn khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; tích cực tăng gia sản xuất nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần.

Trong những ngày Tết này, ngoài chế độ, các đơn vị đều có thêm rau xanh, gà, heo, dê… để cán bộ, chiến sỹ đón Xuân đầy đủ như trong đất liền. Thượng Tá Đặng Văn Mạnh, Đồn Trưởng Đồn Biên phòng Nam Du, cho biết: “Được đón Đoàn công tác đến chúc Tết, đây là nguồn cổ vũ, động viên lớn cho cán bộ, chiến sỹ của Đồn. Anh em ở Đồn đều xa quê hương, xa gia đình nhưng đều một lòng bảo vệ biên giới, bảo vệ quê hương…Chúng tôi luôn động viên anh em hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.”

Nam Du có 2 xã là xã An Sơn và xã Nam Du, với khoảng 3.800 nhân khẩu sinh sống. Người dân Nam Du sinh sống bằng nghề đánh bắt hải sản và nghề nuôi cá, tôm hùm lồng bè. Không chỉ có ý nghĩa quan trọng về an ninh, chính trị, kinh tế, văn hóa, Nam Du còn được nhiều du khách biết đến như một thắng cảnh, được ví như vịnh Hạ Long thứ hai của Việt Nam, và có thể phát triển thành cảng biển nước sâu. Hiện nay quần đảo Nam Du đang được đầu tư phát triển để trở thành một địa điểm du lịch lý tưởng cho du khách tham quan trong thời gian không xa.


Thăm, tặng quà cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên đảo Nam Du - ảnh 2
Nam Du đang được đầu tư phát triển để trở thành một địa điểm du lịch lý tưởng

Ông Nguyễn Thái Việt, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã An Sơn, cho biết: “UBND xã rất quan tâm đến việc phát triển du lịch và vận động người dân đầu tư cơ sở vật chất như xây dựng cơ sở lưu trú và khu dịch vụ ăn uống để phục vụ cho du khách. Tỉnh Kiên Giang cũng đã có nhiều đoàn khảo sát ra đảo để kêu gọi các nhà đầu tư đến với đảo… Về việc đón Tết, để đảm bảo cho bà con vui xuân, đón Tết, chúng tôi sẽ có những buổi giao lưu văn hóa, văn nghệ với các đơn vị Biên phòng, Hải quân… đóng quân trên địa bàn. Bên cạnh đó, Tết này chúng tôi đã thành lập các đoàn công tác đến thăm, tặng quà cho các hộ nghèo, hộ chính sách.”

Trước đó, Đoàn đã đến thắp hương tưởng niệm 460 nạn nhân của cơn bão Linna (cơn bão số 5), ngày 23/11/1997, trên vùng biển tỉnh Kiên Giang./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu