Tết cộng đồng người Việt hướng về Trường Sa

Nhóm PV VOV (từ Malaysia và Singapore)
Chia sẻ
(VOV5)- Chương trình “Tiếp sức Trường Sa”, trưng bày đèn lồng Hội An, tranh danh thắng Việt Nam... sẽ diễn ra tại buổi gặp mặt cộng đồng người Việt tại Singapore và Malaysia.

(VOV5)- Chương trình “Tiếp sức Trường Sa”, trưng bày đèn lồng Hội An, tranh danh thắng Việt Nam... sẽ diễn ra tại buổi gặp mặt cộng đồng người Việt tại Singapore và Malaysia.

Đã thành thông lệ, mỗi dịp Tết cổ truyền của dân tộc, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore và Malaysia luôn là “mái nhà chung” để bà con đang làm ăn, sinh sống, học tập tại nước sở tại đến gặp mặt, giao lưu và có những hoạt động thiết thực hướng về quê hương. Hiện công tác chuẩn bị đã được hai Đại sứ quán hoàn tất.

Người Việt hướng về biển đảo

Dịp Tết Bính Thân 2016, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore mời đại diện tiêu biểu của các tầng lớp người Việt Nam tại đây như các cô dâu, chú rể Việt; giáo sư, tiến sĩ; học sinh, sinh viên các trường và người Việt đang định cư hoặc đã gia nhập quốc tịch Singapre dự buổi gặp mặt cộng đồng vào ngày 30/1.

“Đại sứ quán đã chuẩn bị bánh chưng, giò, chả, dưa hành và một số món ăn truyền thống khác để mọi người thưởng thức, cảm nhận không khí Tết tại quê nhà; tạo không khí đầm ấm, góp phần củng cố thêm tình đoàn kết trong cộng đồng người Việt tại Singapore”, Đại sứ Nguyễn Tiến Minh chia sẻ.

Tại buổi gặp mặt, các sinh viên, người lao động Việt Nam sẽ biểu diễn những lời ca, tiếng hát hướng về quê hướng đất nước, những bài hát về mùa Xuân để đón một mùa Xuân mới sắp về trên đất nước Việt Nam.

Đặc biệt, trong buổi liên hoan gặp mặt Tết cộng đồng năm nay tại Singapore sẽ diễn ra hoạt động “Tiếp sức Trường Sa” do Đại sứ quán và Ban liên lạc cộng đồng người Việt Nam tổ chức nhằm phát động phong trào đóng góp, cung cấp một số thiết bị dụng cụ rèn luyện sức khoẻ cho các chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ ngoài Trường Sa, với mong muốn các chiến sĩ có thêm sức khoẻ vượt qua thử thách khắc nghiệt nơi đảo xa, thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

“Phong trào này sẽ được phát động tới bà con đang làm ăn, sinh sống, học tập tại Singapore và chúng tôi hy vọng sẽ nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ cộng đồng”.

Đèn lồng Hội An lung linh trong ngày Tết cộng đồng

Tại Malaysia, Đại sứ Phạm Cao Phong cho biết sẽ tổ chức gặp gỡ cộng đồng người Việt vào ngày 30/1. Năm nay, Lễ hội chào Xuân Bính Thân 2016 của cộng đồng người Việt tại Malaysia còn diễn ra ở các bang Penang và Johor.

“Đây là dịp để mọi người gặp mặt, “ôn cố tri tân”, nuôi dưỡng tình cảm với quê hương đất nước. Ngoài ra, mọi người có thể chia sẻ những phong tục tập quán bởi bà con đến từ nhiều vùng miền khác nhau; là dịp để giáo dục và bồi dưỡng tình yêu của các cháu nhỏ với Tổ quốc Việt Nam”, Đại sứ Phạm Cao Phong nhấn mạnh.

Năm nay, ngoài các hoạt động gói bánh, Đại sứ quán sẽ trưng bày những hình ảnh, vật dụng được mang từ Việt Nam sang như đèn lồng Hội An, tranh danh lam thắng cảnh để các cháu nhỏ biết về truyền thống văn hoá dân tộc Việt Nam.

“Buổi gặp mặt cộng đồng đúng dịp năm mới còn là dịp lên kế hoạch hoạt động của Ban liên lạc người Việt Nam tại Malaysia cũng như kế hoạch lớn của Đại sứ quán để có sự phối hợp trong thời gian tới”, Đại sứ Phạm Cao Phong cho biết thêm

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu