TBT Chủ tịch nước Lào Bounnhang Volachith thăm Học viện Chính trị Quốc gia

Chia sẻ

(VOV5) - Tiếp tục chương trình chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Bounnhang Volachith cùng Đoàn đại biểu cấp cao Đảng và Nhà nước Lào đến thăm Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.

(VOV5) - Sáng 26/4, tiếp tục chương trình chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Bounnhang Volachith cùng Đoàn đại biểu cấp cao Đảng và Nhà nước Lào đến thăm Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.

Tại đây, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Bounnhang Volachith bày tỏ sự cảm ơn chân thành tới Ban Giám đốc, các thầy cô giáo và toàn thể cán bộ, nhân viên Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã quan tâm và đào tạo cán bộ cho đất nước Lào. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Bounnhang Volachith cho biết: Hầu hết các cán bộ đang đảm đương các chức vụ quan trọng của Lào đều đã trải qua quá trình nghiên cứu, học tập tại Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh. Những cán bộ đó đã và đang trở thành vốn quý của đất nước Lào. Họ đều là những người có trình độ, có năng lực, tích cực đóng góp trí tuệ, trình độ năng lực của mình trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước Lào và là người làm cầu nối của mối quan hệ hữu nghị truyền thống và tinh thần đoàn kết đặc biệt Lào-Việt Nam.

TBT Chủ tịch nước Lào Bounnhang Volachith thăm Học viện Chính trị Quốc gia  - ảnh 1
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì lễ đón chính thức Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Bounnhang Volachith.

 

Trước đó, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Bounnhang Volachith cùng Đoàn đại biểu cấp cao Đảng và Nhà nước Lào đến đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ, đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. 


Cùng ngày, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Bounnhang Volachith tiếp Hội hữu nghị Việt Nam -Lào và Ban Liên lạc hội cựu chuyên gia và quân tình nguyện Việt Nam tại Lào.


Tại buổi tiếp ngày 26/4, thông báo về những thành tựu quan trọng của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Bounnhang Volachith khẳng định những thành tựu quan trọng đó không tách rời sự hợp tác, giúp đỡ to lớn, có hiệu quả của Việt Nam, trong đó có Hội hữu nghị Việt Nam - Lào và các thế hệ chuyên gia quân sự, quân tình nguyện Việt Nam. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Bounnhang Volachith nhấn mạnh Lào sẽ quyết tâm cùng với Việt Nam gìn giữ, vun đắp mối quan hệ hữu nghị truyền thống, tình đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện giữa hai nước và cho rằng, hai bên cần phải đẩy mạnh việc tuyên truyền, giáo dục cho các thế hệ mai sau.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu