Tập trung khắc phục hậu quả nặng nề của bão số 11 và lũ ở miền Trung

Lê Hiếu - Thành Long/VOV - Miền Trung
Chia sẻ
(VOV5) - Sáng 16/10, chính quyền các địa phương tập trung toàn lực khắc phục hậu quả bão số 11 (bão Nari) và lũ.

(VOV5) - Sáng 16/10, chính quyền các địa phương tập trung toàn lực khắc phục hậu quả bão số 11 (bão Nari) và lũ.

** Bão số 11 làm 2 người ở tỉnh Thừa Thiên - Huế thiệt mạng, 11 người bị thương, gần 700 nhà dân bị tốc mái. Đến sáng nay (16/10) tại tỉnh Thừa Thiên - Huế nước lũ đang rút, chính quyền các địa phương tập trung toàn lực khắc phục hậu quả bão số 11 và lũ.

Tại huyện Quảng Điền, có gần 200 nhà bị tốc mái, hư hỏng, trong đó nhiều nhà bị sập đổ hoàn toàn. Do nhà máy thủy điện Hương Điền điều tiết lũ chậm, nên mực nước trên sông Bồ vẫn còn ở mức cao gây ngập cục bộ vùng hạ lưu.

Tập trung khắc phục hậu quả nặng nề của bão số 11 và lũ ở miền Trung  - ảnh 1
TP Huế bị ngập nặng sau bão

Sáng 16/10, tại huyện vùng trũng Quảng Điền vẫn còn ngập trong lũ, nhiều khu dân cư ở các xã Quảng Thành, Quảng Phước, Quảng Phú, Quảng An... vẫn bị chia cắt vì còn ngập sâu từ 1 đến 2m, hiện người dân phải đi lại bằng thuyền.

Ban Phòng chống lụt bão huyện Quảng Điền đang giúp người dân vùng nguy hiểm di chuyển đến nơi an toàn, đồng thời hỗ trợ bà con lương thực, nước uống.

** Bão số 11 đi qua đã để lại hậu quả nặng nề cho người dân thành phố biển Đà Nẵng. Bão tan, hàng ngàn cán bộ chiến sỹ các lực lượng vũ trang khẩn trương giúp nhân dân sửa chữa nhà cửa, dọn dẹp vệ sinh môi trường sớm ổn định cuộc sống.

Từ trường trở về sau bão, cô giáo Phạm Thị Thu ở quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng bàng hoàng nhìn căn nhà thân thương của mình không còn lại vật dụng gì. Mái nhà bị gió tốc hoàn toàn, đồ đạc và vật dụng trong nhà ngập ngụa trong cát và nước biển. Cảm thông hoàn cảnh của cô Thu một thân một mình, sáng nay, các cán bộ chiến sỹ Bộ Tư lệnh Vùng C Hải quân đã đến giúp cô sửa chữa nhà cửa.

Sáng nay, khắp các tuyến phố trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, từ đường lớn đến các con hẻm nhỏ, đâu đâu cũng có bóng áo xanh của cán bộ chiến sỹ các lực lượng vũ trang Quân khu 5 hỗ trợ người dân sửa chữa nhà cửa, thu dọn cây cối, vệ sinh đường sá…

Bão đi qua đã làm hàng ngàn cây xanh từ lớn tới nhỏ dọc các con phố ở Đà Nẵng gẫy đổ, bật gốc. Các tuyến đường ven biển thì bị cát, đá, sỏi lấp dầy cả tấc, gây cản trở giao thông.

Đại tá Lê Văn Minh, Phó Tham mưu trưởng Sư đoàn Phòng không không quân 375 cho biết: Từ chiều qua đến nay, hàng ngàn cán bộ, chiến sỹ các lực lượng vũ trang Bộ Tư lệnh Quân khu 5, Sư đoàn phòng không 375, Bộ đội Biên phòng… được điều động để hỗ trợ nhân dân./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu