Tập huấn tuyên truyền phổ biến pháp luật về biên giới đất liền Việt Nam-Lào

Chia sẻ
(VOV5) - Hơn 200 đại biểu là lãnh đạo các Bộ, chính quyền và Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng hai tỉnh Điện Biên và Sơn La; đại diện đội ngũ già làng trưởng bản, người có uy tín tại 9 huyện, 46 xã biên giới của hai tỉnh Điện Biên và Sơn La tham dự tập huấn.

(VOV5) - Ngày 29/8, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị tập huấn tuyên truyền, phổ biến pháp luật về biên giới Việt Nam – Lào. Hơn 200 đại biểu là lãnh đạo các Bộ, chính quyền và Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng hai tỉnh Điện Biên và Sơn La; đại diện đội ngũ già làng trưởng bản, người có uy tín tại 9 huyện, 46 xã biên giới của hai tỉnh Điện Biên và Sơn La tham dự.


Những nội dung được truyền đạt trong hội nghị gồm: Các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến biên giới Việt Nam – Lào và kết quả công tác tăng dầy, tôn tạo hệ thống mốc giới; tình hình kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh khu vực biên giới; kết quả hợp tác và những quy định về thương mại biên giới Việt Nam - Lào thời gian qua; chương trình đưa thông tin về cơ sở khu vực biên giới; tình hình an ninh biên giới Việt Nam – Lào và công tác vận động quần chúng của bộ đội biên phòng.


Đại tá Hoàng Minh Tuấn, phó chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên, cho biết: “Trong những năm qua công tác tổ chức quản lý, bảo vệ biên giới đạt được nhiều kết quả, chủ quyền lãnh thổ được giữ vững, an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội ổn định. Có được kết quả đó thì công rất lớn trước hết thuộc về những người dân cư trú ở khu vực biên giới, trong đó có vai trò rất quan trọng của cán bộ chính quyền, các thôn bản và già làng trưởng bản, những người có uy tín ở các xã biên giới. Những năm qua, bộ đội biên phòng tỉnh Điện Biên thông qua phong trào tự quản đường biên, cột mốc hiện nay chúng tôi tổ chức triển khai ở tất cả các xã biên giới”.


Việt Nam có chung đường biên giới dài 2.067 km với Lào. Dự án tăng dầy, tôn tạo hệ thống mốc quốc giới Việt Nam – Lào thực hiện đến tháng 4 – 2013. Hiện nay, hai bên đang tiếp tục xây dựng các văn kiện pháp lý liên quan nhằm hoàn thành dự án này vào năm 2014, như thỏa thuận giữa hai nước./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu