Tăng cường xúc tiến đầu tư, thương mại Việt Nam - Mozambique

Chia sẻ
(VOV5) - Sáng 12/6, tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Tọa đàm “Xúc tiến đầu tư, thương mại Việt Nam - Mozambique”. 

(VOV5) - Sáng 12/6, tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Tọa đàm “Xúc tiến đầu tư, thương mại Việt Nam - Mozambique”. Phát biểu tại buổi tọa đàm, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đào Quang Thu nhấn mạnh hợp tác đầu tư giữa Việt Nam và Mozambique còn khiêm tốn, mới dừng lại ở lĩnh vực nông nghiệp và viễn thông, nhưng hoạt động của các dự án đạt kết quả tốt, tạo bước tiến vững chắc trong quan hệ hợp tác đầu tư giữa hai nước.

Tăng cường xúc tiến đầu tư, thương mại Việt Nam - Mozambique  - ảnh 1
Doanh nghiệp của Việt Nam có nhiều cơ hội tiến vào thị trường Mozambique. (Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN)

Thứ trưởng Đào Quang Thu đánh giá đây là điểm khởi đầu thuận lợi, có sức lôi cuốn các nhà đầu tư Việt Nam tham gia đầu tư vào nhiều lĩnh vực tiềm năng khác tại Mozambique trong thời gian tới; đồng thời đề nghị trong khuôn khổ các hoạt động hợp tác song phương giữa Việt Nam và Mozambique thời gian tới, các cơ quan chức năng của hai nước cần phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi hơn để thêm nhiều doanh nghiệp mỗi nước quan tâm đến thị trường của nhau.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Phát triển Mozambique Aiuba Cuereneia mong muốn hai nước tiếp tục thúc đẩy hợp tác đầu tư, thương mại; đặc biệt kêu gọi các doanh nghiệp Việt Nam chú trọng đến các lĩnh vực cần được đầu tư như: Ngân hàng, tài chính, nông sản, giao thông vận tải, viễn thông… Đến nay, các doanh nghiệp Việt Nam đã đầu tư sang Mozambique khoảng 350 triệu USD, đứng vị trí thứ 8 trong tổng số 60 quốc gia và vùng lãnh thổ có hoạt động đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu