Tăng cường phòng, chống dịch cúm gia cầm A (H7N9) và A (H5N1)

Chia sẻ
(VOV5) - Thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, ngày 15/4, ký Công điện yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương tăng cường phòng, chống dịch cúm gia cầm A (H7N9) và A (H5N1).

(VOV5) - Thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, ngày 15/4, ký Công điện yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương tăng cường phòng, chống dịch cúm gia cầm A (H7N9) và A (H5N1). Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, với sự hỗ trợ của Bộ Thông tin và truyền thông, UBND các tỉnh và thành phố, nhất là các tỉnh biên giới phía Bắc và phía Tây nam, cần phải thông tin thường xuyên, cập nhật về tác hại của việc buôn lậu, vận chuyển và tiêu thụ gia cầm, sản phẩm gia cầm tới sức khoẻ của bản thân người tham gia vào việc này, tới sức khoẻ của cộng đồng dân cư. Thủ tướng Chính phủ cũng đã giao Bộ Y tế và Bộ nông nghiệp và Phát triển nông thôn theo dõi sát sao tình hình dịch cúm A(H5N1) và cúm A(H7N9) ở trong nước và các nước xung quanh để có thông tin kịp thời cho toàn dân hiểu đúng nguy cơ lây lan, tác hại của các loại cúm gia cầm, cách phòng ngừa cúm gia cầm; đồng thời người dân không hoang mang, các cơ quan y tế và chính quyền các cấp không lãng phí nguồn lực vào các việc làm không cần thiết.


Tăng cường phòng, chống dịch cúm gia cầm A (H7N9) và A (H5N1) - ảnh 1
Bộ Y tế kiểm tra việc phòng chống cúm gia cầm tại Bắc Giang


Trong khi đó, ngày 15/4, Trung Quốc thông báo thêm một trường hợp tử vong nữa do virút cúm gia cầm H7N9, nâng tổng số người chết trên toàn quốc do chủng virút mới này lên 14 người. Ngoài ra, còn có 3 trường hợp nhiễm mới được ghi nhận tại các tỉnh của Trung Quốc trong ngày 15/4. Như vậy, tổng số ca nhiễm virút cúm H7N9 được phát hiện trên toàn Trung Quốc đến nay đã lên 63, trong đó cao nhất là 24 ca tại Thượng Hải./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu