Tăng cường hợp tác giữa Hội chữ thập đỏ Việt Nam và Singapore

Chia sẻ
(VOV5) - Hội chữ thập đỏ Singapore luôn là một trong các Hội chữ thập đỏ quốc gia đầu tiên có những ủng hộ, giúp đỡ thiết thực cả về nhân lực và nguồn lực cho nhân dân Việt Nam mỗi khi Việt Nam bị thiên tai, thảm họa.

(VOV5) - Mối quan hệ giữa Hội chữ thập đỏ Việt Nam và Hội chữ thập đỏ Singapore trong những năm qua ngày càng trở nên gắn bó. Đây là lời khẳng định của ông Đoàn Văn Thái, Phó Chủ tịch, kiêm Tổng Thư ký Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam, bên lề Hội nghị các nhà lãnh đạo Chữ thập đỏ, Trăng lưỡi liềm đỏ khu vực Đông Nam Á lần thứ 11 đang diễn ra ở Singapore từ ngày 24-26/3.

Tăng cường hợp tác giữa Hội chữ thập đỏ Việt Nam và Singapore - ảnh 1
Đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị các nhà lãnh đạo Chữ thập đỏ, Trăng lưỡi liềm đỏ Đông Nam Á lần thứ 11 tại Singapore. (Ảnh: Kim Yến/Vietnam+)


Ông Đoàn Văn Thái cho biết Hội chữ thập đỏ Singapore luôn là một trong các Hội chữ thập đỏ quốc gia đầu tiên có những ủng hộ, giúp đỡ thiết thực cả về nhân lực và nguồn lực cho nhân dân Việt Nam mỗi khi Việt Nam bị thiên tai, thảm họa. Hiện tại, Hội chữ thập đỏ Singapore cũng là một trong các đầu mối ủng hộ tích cực dự án ngân hàng bò của Việt Nam với tổng số 220 con trên 11.000 con mà Hội chữ thập đỏ Việt Nam đang có. Trong số này, đã có nhiều bê con lứa đầu tiên đủ 12 tháng và đã được chuyển giao cho các hộ gia đình nghèo.


Cũng theo ông Đoàn Văn Thái, ngoài các hoạt động kể trên thì Hội chữ thập đỏ Singapore còn phối hợp với Hội chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu thanh niên, đưa nhiều đoàn thanh niên Hội chữ thập đỏ Singapore sang Việt Nam hoạt động./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu