Tăng cường hợp tác giáo dục giữa Việt Nam với Đại học Tổng hợp Indonesia

Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia
Chia sẻ
(VOV5) - Tiếp nối thành công trong thúc đẩy hợp tác giáo dục giữa Việt Nam với Đại học President, ngày 11/11/2015, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Indonesia Hoàng Anh Tuấn có buổi thăm và làm việc với trường Đại học Tổng hợp Indonesia (UI).
(VOV5) - Tiếp nối thành công trong thúc đẩy hợp tác giáo dục giữa Việt Nam với Đại học President, ngày 11/11/2015, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Indonesia Hoàng Anh Tuấn có buổi thăm và làm việc với trường Đại học Tổng hợp Indonesia (UI). Đây là trường đại học hàng đầu tại Indonesia và khu vực châu Á.


Tăng cường hợp tác giáo dục giữa Việt Nam với Đại học Tổng hợp Indonesia - ảnh 1
Đại sứ Hoàng Anh Tuấn (bìa trái) có buổi làm việc với Trường Đại học Tổng hợp Indonesia


Thay mặt nhà trường, Giáo sư, Tiến sỹ Muhammad Anis, Hiệu trưởng, bày tỏ vui mừng và vinh dự được đón tiếp vị tân đại sứ Hoàng Anh Tuấn, đồng thời giới thiệu tổng quan về trường Đại học Tổng hợp Indonesia. Theo Giáo sư Anis, Trường Đại học Tổng hợp Indonesia hiện có khoảng 49.000 sinh viên đến từ các nước trên thế giới. Trường có hơn 10 khoa với nhiều chuyên ngành khác nhau, gồm y học, kỹ thuật, khoa học về máy tính, toán họ, khoa học tự nhiên, tâm lý, kinh tế.... Thông qua các biên bản ghi nhớ, nhà trường có mạng lưới liên kết hợp tác rộng khắp trên thế giới, trong đó có 02 trường đại học tại Việt Nam.


Tăng cường hợp tác giáo dục giữa Việt Nam với Đại học Tổng hợp Indonesia - ảnh 2
Đại sứ chụp ảnh cùng Ban Giám hiệu Trường Đại học Tổng hợp Indonesia


Giáo sư, Tiến sỹ Muhammad Anis cũng nêu lên các chương trình giảng dạy, tiêu chí tuyển sinh của nhà trường và mong muốn sẽ có những sinh viên Việt Nam đăng ký theo học tại đây với cầu nối là Đại sứ quán sứ quán Việt Nam tại Jakarta.

Trong lời đáp, Đại sứ Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh đến tầm quan trọng của mối quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Indonesia nói riêng và mối quan hệ này trong ASEAN nói chung. Đại sứ bày tỏ vui mừng trước sự phát triển của mối quan hệ hai nước thời gian qua, đặc biệt là kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ đối tác chiến lược (tháng 6/2013). Đại sứ cũng giới thiệu về đất nước, con người và nền giáo dục của Việt Nam, cũng như một số nét tổng quan về nhu cầu thúc đẩy hợp tác quốc tế trong lĩnh vực trao đổi du học sinh của Việt Nam. Đại sứ hứa sẽ làm hết sức mình để thúc đẩy hợp tác giáo dục giữa hai nước, giữa trường Đại học Indonesia và các trường đại học của Việt Nam trong thời gian tới.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu