Tăng cường công tác quản lý nhà nước về du lịch 2012

Chia sẻ

(VOV5) - Ngày 5/12, tại Hà Nội, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị lấy ý kiến doanh nghiệp du lịch phục vụ công tác quản lý nhà nước về du lịch và cuộc họp ban chỉ đạo nhà nước về du lịch 2012 khu vực miền Bắc. Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng ban chỉ đạo nhà nước về du lịch, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh dự và chỉ đạo Hội nghị. 

Tăng cường công tác quản lý nhà nước về du lịch 2012 - ảnh 1

(VOV5) - Ngày 5/12, tại Hà Nội, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị lấy ý kiến doanh nghiệp du lịch phục vụ công tác quản lý nhà nước về du lịch và cuộc họp ban chỉ đạo nhà nước về du lịch 2012 khu vực miền Bắc. Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng ban chỉ đạo nhà nước về du lịch, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh dự và chỉ đạo Hội nghị.


Năm 2012, ngành Du lịch VN phấn đấu đạt 6,6 triệu lượt khách quốc tế, 22 triệu khách nội địa. Trong 10 tháng đầu năm, tổng doanh thu ngành đạt 110 ngàn tỷ đồng tăng 15% so với năm 2011. Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hồ Anh Tuấn đánh giá cao những nỗ lực của các doanh nghiệp du lịch, đã đóng góp tích cực cho sự phát triển du lịch Việt Nam. Trong bối cảnh kinh tế khó khăn nhưng Du lịch Việt Nam đã nổi lên như một điểm sáng góp phần đóng góp vào tỷ trọng GDP của quốc gia... Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn nhấn mạnh: “Doanh nghiệp du lịch là những thành tố cơ bản quyết định sự phát triển của du lịch Việt Nam, có sự phát triển về lượng, có gia tăng về chất nhưng còn mang tính tự thân. Sự hỗ trợ tác động của nhà nước để doanh nghiệp tồn tại trụ vững và phát triển là đáng kể nhưng còn thiếu chủ động chưa hình thành sự liên kết hữu cơ, mang đặc thù của ngành du lịch, ngành kinh tế tổng hợp. Nhận thấy có trách nhiệm về khoảng cách trên, và mong muốn nhận được sự chia sẻ đồng hành của doanh nghiệp du lịch để rút ngắn sự cách biệt tạo điều kiện thuận lợi cho ngành du lịch VN phát triển bền vững, chúng tôi trân trọng đề nghị các doanh nghiệp du lịch hiến kế cho sự phát triển của du lịch”.


Tại hội nghị, đã có nhiều ý kiến của các doanh nghiệp đóng góp để cho việc nâng cao chất lượng của du lịch Việt Nam, đặc biệt là thúc đẩy những thương hiệu mạnh, tiềm năng của du lịch Việt Nam; Phát triển doanh nghiệp theo hướng hiện đại hoá nhưng vẫn giữ gìn được bản sắc dân tộc; nâng cao tính chuyên nghiệp trong hoạt động du lịch./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu