Sôi nổi các hoạt động chào mừng 82 năm ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Chia sẻ
(VOV5) - Nhiều hoạt động kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đoàn (26/3/1931 – 26/3/2013) diễn ra trên cả nước.

(VOV5) - Nhiều hoạt động kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đoàn (26/3/1931 – 26/3/2013) diễn ra trên cả nước.

Sôi nổi các hoạt động chào mừng 82 năm ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh  - ảnh 1
Thanh niên Việt Nam xung kích phát triển kinh tế xã hội, bảo vệ Tổ quốc

Sáng 24/3, tại Hà Nội, 82 Bí thư chi đoàn xuất sắc toàn quốc năm 2013 làm lễ báo công và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là những bí thư chi đoàn được bình chọn từ cơ sở có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; có phẩm chất đạo đức tốt; có sáng kiến, ý tưởng được ứng dụng hiệu quả, thiết thực cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Dịp này, 82 Bí thư chi đoàn xuất sắc tham gia giao lưu với các thế hệ cán bộ Đoàn tại Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam; gặp gỡ lãnh đạo Đảng và Nhà nước, dự Lễ tuyên dương và trao giải thưởng 26-3 tổ chức vào tối 25/3/2013.


“Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông” do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức sáng nay, tại tỉnh Thái Nguyên, nhiều điểm văn hóa công cộng được tổ chức với các hoạt động hưởng ứng Năm An toàn giao thông 2013 và Cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông” như: Tập huấn thực hành lái xe an toàn cho sinh viên, triển lãm ảnh và tuyên truyền tìm hiểu kiến thức về an toàn giao thông… Đây là dịp tuyên truyền văn hóa giao thông mà trước hết là đội ngũ đoàn viên thanh niên để phát huy tinh thần xung kích, gương mẫu của tuổi trẻ trong việc chấp hành Luật giao thông.

Sôi nổi các hoạt động chào mừng 82 năm ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh  - ảnh 2
Thái Nguyên tổ chức Ngày Hội văn hóa giao thông năm 2013

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Lò Quang Tú nhấn mạnh: “Phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ và kết quả đạt được trong những năm qua, năm 2013, các cập bộ Đoàn, Hội xác định tiếp tục nâng cao nhận thức của cán bộ, đoàn viên, hội viên thanh niên trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông và khắc phục ùn tắc giao thông, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác giáo dục của Đoàn và các tổ chức thanh niên do Đoàn làm nòng cốt. Phấn đấu giảm nhanh, bền vững các vụ tai nạn giao thông liên quan đến rượu bia, đội mũ bảo hiểm không đạt chuẩn”.

Cũng trong sáng 24/3, Thành Đoàn thành phố Hồ Chí Minh khai mạc Ngày hội Thanh niên năm 2013 thu hút sự tham gia của hơn 500 đoàn viên, thanh niên thành phố. Gắn với chủ đề của Tháng thanh niên 2013 là “Tuổi trẻ tham gia xây dựng văn minh đô thị”. Ngày hội thanh niên năm nay có nhiều nội dung như: Hội sách và ngày hội “Sáng Tạo Sinh Viên”, lễ tuyên dương sinh viên 5 tốt. Tại công viên Lưu Hữu Phước, Ban thường vụ Thành Đoàn Cần Thơ đã khai mạc Ngày hội thanh niên Cần Thơ năm 2013 với chủ đề “Thanh niên Cần Thơ - Tự hào và khát vọng”./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu