Sôi động Lễ hội Hương sắc Việt Nam tại Đức

Chia sẻ
(VOV5) - Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt phối hợp cùng cộng đồng người Việt tại Rhein-Main  và vùng phụ cận vừa tổ chức thành công Lễ hội Hương sắc Việt Nam 2013 tại thành phố Oberursel, bang Hessen. 

(VOV5) - Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt phối hợp cùng cộng đồng người Việt tại Rhein-Main  và vùng phụ cận vừa tổ chức thành công Lễ hội Hương sắc Việt Nam 2013 tại thành phố Oberursel, bang Hessen. Tổng Lãnh sự Trương Xuân Thanh cho biết việc tổ chức Lễ hội Hương sắc Việt Nam 2013 giúp bạn bè quốc tế và các thế hệ cộng đồng người Việt tại Đức hiểu rõ hơn nét đặc sắc của văn hóa Việt, trong nghệ thuật ca múa nhạc các vùng miền, y võ cổ truyền và ẩm thực Việt Nam.

 Sôi động Lễ hội Hương sắc Việt Nam tại Đức - ảnh 1

Nhân dịp này, ông Trương Xuân Thanh cũng kêu gọi bà con người Việt hội nhập sâu rộng vào xã hội, tuân thủ luật pháp Đức, phong tục tập quán địa phương, đoàn kết, tương trợ để đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của nước nước sở tại, làm cầu nối cho tình hữu nghị Việt - Đức và cùng hướng về tổ quốc. Thị trưởng thành phố Oberursel Hans-Georg Brum cho rằng lễ hội sẽ giúp người Đức tìm hiểu những nét đặc sắc của văn hóa Việt Nam. Ông cũng bày tỏ sự khâm phục và đánh giá cao tinh thần học hỏi cũng như quyết tâm hội nhập của người Việt Nam, khẳng định sự có mặt của cộng đồng người Việt đã góp phần làm phong phú thêm cho đất nước này.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu