SEATCA hoan nghênh Việt Nam thông qua Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá

Chia sẻ
(VOV5) - Hôm 18/6, Liên minh kiểm soát thuốc lá Đông Nam Á (SEATCA) đã hoan nghênh Việt Nam thông qua Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá, và coi đây là một quyết định quan trọng, mang tính lịch sử trong việc bảo vệ sức khỏe cộng đồng.



SEATCA hoan nghênh Việt Nam thông qua Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá - ảnh 1

(VOV5) - Hôm 18/6, Liên minh kiểm soát thuốc lá Đông Nam Á (SEATCA) đã hoan nghênh Việt Nam thông qua Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá, và coi đây là một quyết định quan trọng, mang tính lịch sử trong việc bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Phát biểu tại thủ đô Bangkok, Thái Lan, Giám đốc Liên minh kiểm soát thuốc lá Đông Nam Á Bungon Ritthiphakdee, bày tỏ rất hài lòng về sự phát triển này, đồng thời chúc mừng tất cả những người đảm bảo cho luật vừa nêu được thực thi hiệu quả và phù hợp với Công ước khung về Kiểm soát thuốc lá của Tổ chức Y tế thế giới (WHO). Ông Bungon cũng ghi nhận các nỗ lực thúc đẩy thông qua dự luật của Chương trình phòng chống tác hại thuốc lá quốc gia Việt Nam, cũng như sự ủng hộ của các cá nhân và tổ chức xã hội vì sức khỏe cộng đồng.
Đến nay, ngoài Campuchia và Indonesia, toàn bộ các quốc gia thành viên ASEAN đều đã ban hành và thực hiện luật kiểm soát thuốc lá.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu