Sẽ hỗ trợ người dân khi tăng giá điện

Chia sẻ
(VOV5) - Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết chủ trương chung của Đảng, Nhà nước là điều chỉnh giá bán điện theo cơ chế thị trường.

(VOV5) - Chiều 30/7, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7/2013, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết chủ trương chung của Đảng, Nhà nước là điều chỉnh giá bán điện theo cơ chế thị trường.

Sẽ hỗ trợ người dân khi tăng giá điện  - ảnh 1
Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết chủ trương chung của Đảng, Nhà nước là điều chỉnh giá bán điện theo cơ chế thị trường.

Theo Bộ trưởng, nếu tăng ngay giá điện đầu vào sẽ ảnh hưởng tới sức cạnh tranh. Đây là nguyên nhân chính lý giải tại sao nhiều năm nay không thể điều chỉnh giá điện ngay một lúc mà phải thực hiện theo lộ trình. Khi tăng giá điện, Tập đoàn Điện lực Việt Nam phải có kế hoạch tuyên truyền, giải thích, lấy ý kiến phản hồi của cộng đồng để có điều chỉnh cần thiết. Chính phủ khẳng định khi điều hành giá điện, sẽ có chính sách hỗ trợ người tiêu dùng có thu nhập thấp, người nghèo. Thay vì hỗ trợ chung cho ngành điện, Nhà nước sẽ hỗ trợ cho người dân; đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư đổi mới công nghệ hiện đại và tiết kiệm năng lượng hơn bằng những cơ chế tài chính, chính sách thuế cụ thể.

Về vấn đề triển khai thu mua tạm trữ 1 triệu tấn quy gạo từ 15/6, Bộ trưởng Vũ Đức Đam cho biết Chính phủ có chính sách hỗ trợ doanh nghiệp đầu mối để mua tạm trữ lúa gạo khi chưa xuất khẩu. Việc mua tạm trữ này không có nghĩa doanh nghiệp hay Nhà nước có chính sách bao tiêu toàn bộ sản phẩm cho người dân./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu