Quỹ học bổng Chung-Soo Hàn Quốc trao tặng 20.000 USD cho học sinh VN

Ánh Huyền
Chia sẻ
(VOV5)- Chiều nay (29/10), tại Hà Nội, thông qua Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, ông Philip Chois, Chủ tịch Quỹ học bổng Chung-Soo, Hàn Quốc đã trao học bổng tượng trưng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của một số địa phương Việt Nam năm 2012 với tổng giá trị là 20.000 USD, một phần trong tổng số 60.000 USD tiền tài trợ của năm 2012.
(VOV5)- Chiều nay (29/10), tại Hà Nội, thông qua Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, ông Philip Chois, Chủ tịch Quỹ học bổng Chung-Soo, Hàn Quốc đã trao học bổng tượng trưng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của một số địa phương Việt Nam năm 2012 với tổng giá trị là 20.000 USD, một phần trong tổng số 60.000 USD tiền tài trợ của năm 2012. Các đơn vị được nhận học bổng đợt này gồm Hội khuyến học tỉnh Phú Thọ và xã Vĩnh Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An.

Quỹ học bổng Chung-Soo Hàn Quốc trao tặng 20.000 USD cho học sinh VN - ảnh 1
Trao học bổng của Quỹ Chung - Soo tại Cần Thơ năm 2011 - Ảnh: Dân trí

Trả lời phỏng vấn phóng viên Đài TNVN, ông Philip Choi, chủ tịch Quỹ Chung-Soo cho biết:“Quỹ Chung-Soo hoạt động tại Việt Nam đến nay đã được 5 năm, hỗ trợ các đối tượng học sinh nghèo của Việt Nam. Mặc dù trong thời gian qua kinh tế thế giới có nhiều khó khăn và Hàn Quốc cũng không phải là ngoại lệ nhưng chúng tôi vẫn cố gắng, nỗ lực nhiều để hỗ trợ các em học sinh Việt Nam. Với số tiền ít ỏi này, chúng tôi mong muốn không chỉ giúp các em có một tương lai tốt hơn mà còn hỗ trợ cả các gia đình nghèo. Hy vọng rằng trong thời gian tới chúng tôi có thể giúp đỡ được nhiều hơn nữa các em học sinh vùng sâu, vùng xa của Việt Nam.”


Phát biểu tại lễ trao học bổng, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Vũ Xuân Hồng khẳng định hoạt động này mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đặc biệt diễn ra vào đúng dịp hai nước kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Ông Vũ Xuân Hồng tin tưởng cùng với cộng đồng người dân Việt Nam và Hàn Quốc đang sinh sống, học tập, làm việc tại mỗi nước, những học sinh, sinh viên nhận học bổng của Quỹ Chung-Soo sẽ là những cầu nối góp phần thúc đẩy quan hệ Việt-Hàn ngày càng phát triển.


Quỹ học bổng Chung-Soo được cố Tổng thống Hàn Quốc Park Chung Hee thành lập năm 1962. Mục đích hoạt động của Quỹ là nhằm hỗ trợ học bổng cho sinh viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Được biết, hiện nay, Việt Nam là quốc gia duy nhất được nhận hỗ trợ từ Quỹ học bổng này./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu