Quốc hội thảo luận về Dự thảo Bộ luật hình sự (sửa đổi)

Chia sẻ
(VOV5) - Hôm nay, Quốc hội dành cả ngày để thảo luận về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của Dự thảo Bộ luật hình sự (sửa đổi).

(VOV5) - Hôm nay, Quốc hội dành cả ngày để thảo luận về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của Dự thảo Bộ luật hình sự (sửa đổi).

Quốc hội thảo luận về Dự thảo Bộ luật hình sự (sửa đổi)  - ảnh 1
Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình phát biểu thảo luận tại tổ. Ảnh: giaothong.vn


Tại phiên họp, đa số đại biểu nhất trí cho rằng Bộ  luật đã được sửa đổi theo tinh thần cải cách tư pháp, hoan nghênh việc giảm hình phạt tử hình ở một số tội danh, tăng hình phạt tiền và cải tạo không giam giữ; phi hình sự hóa một số loại tội và hình sự hóa một số loại tội cần thiết. Các đại biểu cũng đề nghị bổ sung, sửa đổi một số nội dung trong bản Dự thảo. Ông Nguyễn Lâm Thành, Đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn, cho ý kiến: " Tôi đề nghị bổ sung điều khoản mới quy định tội sản xuất, buôn bán, sử dụng vượt mức cho phép các chất cấm, độc hại trong trồng trọt, chăn nuôi, bảo quản chế biến rau quả thực phẩm. Khung hình phạt này cũng cần bị xử lý tương tự như khung sản xuất và buôn bán hàng giả về lương thực, thực phẩm. Đây là biện pháp hết sức cần thiết nhằm lành mạnh hóa sản xuất, đặc biệt là trong quá trình hội nhập quốc tế".

Cũng tại phiên thảo luận, Bộ Tư pháp báo cáo đã nhận được khoảng 7 triệu lượt ý kiến của nhân dân đối với Dự thảo Bộ luật hình sự (sửa đổi). Theo ý kiến đánh giá chung của nhân dân, Dự thảo Bộ luật cơ bản đã thể hiện được những quan điểm mới về cải cách tư pháp, xây dựng nhà nước pháp quyền XHCN, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, bảo vệ biên giới lãnh thổ, thể chế hóa các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu