Quảng bá công trình đại từ điển giáo khoa Czech-Việt tại Cộng hòa Czech

Chia sẻ

(VOV5) - Bộ sách gồm có 6 cuốn, trong đó 3 cuốn đã được xuất bản và cuốn thứ tư dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay.  

(VOV5) - Bộ sách gồm có 6 cuốn, trong đó 3 cuốn đã được xuất bản và cuốn thứ tư dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Ngày 24/3, tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam ở thủ đô Praha, Kỹ sư Nguyễn Quyết Tiến và Giáo sư-Tiến sĩ ngôn ngữ Ivo Vasiliev, hai đồng tác giả biên soạn bộ Đại từ điển giáo khoa Czech-Việt, có buổi làm việc với Đại sứ quán và Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Czech nhằm thúc đẩy quảng bá rộng rãi công trình nghiên cứu này cũng như lịch sử, văn hóa của Việt Nam và Cộng hòa Czech tới công chúng hai nước. Bộ sách gồm có 6 cuốn, trong đó 3 cuốn đã được xuất bản và cuốn thứ tư dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay.  


Quảng bá công trình đại từ điển giáo khoa Czech-Việt tại Cộng hòa Czech  - ảnh 1
Với ông Ivo Vasiljev Bộ đại từ điển giáo khoa Czech - Việt là kết tinh tình cảm của ông dành cho Việt Nam. Ảnh: vovgiaothong.vn


Theo Kỹ sư Nguyễn Quyết Tiến, ý tưởng biên soạn bộ từ điển giáo khoa được hình thành cách đây 10 năm. Ngoài vốn sống và kiến thức tích lũy trong những thập kỷ qua, hai đồng tác giả đã dành khá nhiều thời gian nghiên cứu ngôn ngữ, lịch sử, văn hóa, xã hội của Việt Nam và Cộng hòa Czech trước khi biên soạn bộ từ điển này với hy vọng người sử dụng có thể tra cứu ngôn ngữ hay tìm hiểu kiến thức khoa học xã hội, khoa học tự nhiên hay trong nhiều lĩnh vực khác của cuộc sống. Kỹ sư Nguyễn Quyết Tiến cho biết: “Chúng tôi mong muốn xây dựng một cuốn từ điển tầm cỡ, xứng đáng với vai trò, vị thế của cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Czech. Hiện nay chúng ta là một trong những cộng đồng thiểu số rất mạnh ở Cộng hòa Czech. Chúng ta phải có một quyển đại từ điển để khẳng định rằng người Việt Nam rất có uy tín ở Cộng hòa Czech.”       

 

Tại buổi làm việc, Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Czech Trương Mạnh Sơn cho rằng bộ đại từ điển này khi hoàn thành sẽ góp phần vào việc truyền bá, nâng cao hiểu biết về ngôn ngữ, văn hóa và quan hệ truyền thống Việt – Czech tới nhân dân hai nước.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu