Quan hệ đối tác chiến lược Hàn Quốc - Việt Nam: Chia sẻ tầm nhìn và tri thức

Chia sẻ
(VOV5) - Ngày 28/8, tại Hà Nội, Viện Khoa học xã hội Việt Nam phối hợp với Quỹ Hàn Quốc (Korea Foundation) tổ chức Diễn đàn Hàn - Việt với chủ đề “Quan hệ đối tác chiến lược Hàn Quốc - Việt Nam trong 20 năm tới: Chia sẻ tầm nhìn và tri thức”.
(VOV5) - Ngày 28/8, tại Hà Nội, Viện Khoa học xã hội Việt Nam phối hợp với Quỹ Hàn Quốc (Korea Foundation) tổ chức Diễn đàn Hàn - Việt với chủ đề “Quan hệ đối tác chiến lược Hàn Quốc - Việt Nam trong 20 năm tới: Chia sẻ tầm nhìn và tri thức”. Đây là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước Việt Nam – Hàn Quốc (22/12/1992 – 22/12/2012) và nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác trong nghiên cứu khoa học, đào tạo và tư vấn chính sách giữa các viện nghiên cứu của Việt Nam và Hàn Quốc.

 Quan hệ đối tác chiến lược Hàn Quốc - Việt Nam: Chia sẻ tầm nhìn và tri thức - ảnh 1
Các nhà lãnh đạo Việt Nam - Hàn Quốc trong một buổi ký kết hợp tác về lĩnh vực tài chính giữa hai nước. Ảnh: mof.gov.vn


Đây cũng là dịp để các chính khách, học giả và những người làm công tác thực tiễn hai nước trao đổi quan điểm, thảo luận về các định hướng nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ giữa hai nước  trên nền tảng những gì đã đạt được trong 20 năm qua; với trọng tâm là chia sẻ tầm nhìn và tri thức nhằm đưa quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Hàn Quốc lên tầm cao mới trong 20 năm tới.

Phát biểu tại Diễn đàn, Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Xuân Thắng, Chủ tịch Viện Khoa học xã hội Việt Nam, cho biết:“Trong bối cảnh toàn cầu hoá và hội nhập kinh tế quốc tế, Hàn Quốc và Việt Nam có những tiềm năng rất to lớn và có thể bổ sung cho nhau trong quá trình hợp tác và phát triển. Hơn nữa, quan hệ hợp tác Hàn - Việt còn được thúc đẩy mạnh mẽ bởi quyết tâm chính trị của lãnh đạo cấp cao hai nước. Chính vì vậy, chỉ sau 20 năm, một khoảng thời gian không dài so với lịch sử hàng ngàn năm của 2 dân tộc, quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc đã phát triển hết sức nhanh chóng trên mọi lĩnh vực chính trị, ngoại giao, kinh tế, văn hoá, xã hội…trở thành tấm gương điển hình về quan hệ hợp tác song phương trong khu vực.”   

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu