Quân đội nhân dân Việt Nam tăng cường hợp tác quốc tế ứng phó với thiên tai

Chia sẻ
(VOV5) - Lực lượng tham gia diễn tập của Quân đội nhân dân Việt Nam vừa lên đường tham gia Diễn tập Hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa kết hợp quân y (HADR và MM) trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN mở rộng (ADMM+) tại Brunei. 

(VOV5) - Lực lượng tham gia diễn tập của Quân đội nhân dân Việt Nam vừa lên đường tham gia Diễn tập Hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa kết hợp quân y (HADR và MM) trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN mở rộng (ADMM+) tại Brunei. Dự kiến cuộc diễn tập chính thức diễn ra từ ngày 17 đến 20-6. Cuộc diễn tập lớn nhất trong lịch sử ASEAN và lần đầu tiên được tổ chức với nhiều trang thiết bị, phương tiện hiện đại, chuyên dụng...

Quân đội nhân dân Việt Nam tăng cường hợp tác quốc tế ứng phó với thiên tai - ảnh 1
Lực lượng cứu nạn trên biển của Hải quân Việt Nam (Ảnh:báo QĐND)

Đại tá Phạm Văn Tỵ, Phó Cục trưởng Cục cứu hộ- Cứu nạn , Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam, cho biết tại cuộc diễn tập này, Quân đội nhân dân Việt Nam cùng với Trung Quốc đồng chủ trì về diễn tập hỗ trợ nhân đạo, cứu trợ thảm họa. Đại tá Phạm Văn Tỵ cho biết:“Ngoài hoạt động diễn tập, chúng ta sẽ tích cực tham gia trao đổi, mạn đàm để cùng với đại biểu, quân đội các nước, trên cơ sở đó chúng ta rút ra kinh nghiệm trong việc tổ chức, chỉ đạo, chỉ huy và điều hành với vai trò của quân đội trong việc ứng phó thiên tai, thảm họa, tìm kiếm cứu nạn. Ngoài ra, chúng ta còn trao đổi thêm những thông tin, kinh nghiệm trong hỗ trợ nhân đạo, cứu trợ thảm họa kể cả việc khắc phục hậu quả do chiến tranh để lại, ứng phó các sự cố khác mà tương lai nó sẽ xảy ra do sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước, tác động của thiên nhiên. Chúng ta đặt trách nhiệm cao tham gia đầy đủ trong cộng đồng quốc tế, khu vực. Đặc biệt, quân đội chúng ta có trách nhiệm đóng góp trong quân đội các nước ASEAN mở rộng gồm 10 nước quân đội ASEAN và 8 nước khác ở châu Á, châu Âu và các nước trên thế giới”.

Đại tá Phạm Văn Tỵ cũng cho biết cuộc diễn tập lần này có sự tham dự của 18 quốc gia. Nhân dịp này, đoàn Việt Nam và các nước trao đổi, thống nhất một số phương pháp, cách thức để phối hợp việc đồng tìm kiếm cứu nạn trên biển.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu