Phụ nữ đóng góp vào thành công của công tác xóa đói giảm nghèo ở Việt Nam

Chia sẻ
(VOV5) - Đến nay, hơn 11 triệu lượt phụ nữ nghèo được giúp về ngày công, con giống, vốn phát triển kinh tế với tổng trị giá hơn 4.700 tỷ đồng

(VOV5) - Đến nay, hơn 11 triệu lượt phụ nữ nghèo được giúp về ngày công, con giống, vốn phát triển kinh tế với tổng trị giá hơn 4.700 tỷ đồng.

10 năm qua, các phong trào và các cuộc vận động do Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động như: “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế”,  “Giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ”; “Mái ấm tình thương”… đã thu hút đông đảo phụ nữ tham gia, tạo nên nguồn lực to lớn.

Đến nay, hơn 11 triệu lượt phụ nữ nghèo được giúp về ngày công, con giống, vốn phát triển kinh tế với tổng trị giá hơn 4.700 tỷ đồng; hơn 14 nghìn nhà tình thương được hỗ trợ xây dựng và sửa chữa; hơn 1 triệu lượt trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ về trang thiết bị học tập…

Phụ nữ đóng góp vào thành công của công tác xóa đói giảm nghèo ở Việt Nam  - ảnh 1

Từ các phong trào phụ nữ giúp nhau làm kinh tế giỏi, đã xuất hiện nhiều tấm gương phụ nữ vượt khó vươn lên thoát nghèo, làm kinh tế giỏi.

Phát biểu tại hội nghị biểu dương các điển hình phụ nữ làm kinh tế giỏi toàn quốc giai đoạn 2002-2013, diễn ra sáng nay, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng, Chủ tịch UBTWMTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân biểu dương và chúc mừng kết quả các cấp Hội phụ nữ đạt được trong công tác xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế xã hội thời gian qua.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nêu rõ: “Việt Nam được đánh giá là điểm sáng về giảm nghèo, đã về trước thời hạn 3 năm trong việc thực hiện Mục tiêu thiên niên kỷ về xóa đói giảm nghèo. Trong thành tích chung đó có sự đóng góp xứng đáng của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam cùng chị em trong cả nước. Các cấp Hội tích cực triển khai nhiều phong trào thiết thực và hiệu quả.

Hoạt động của Hội không chỉ thu hút sự quan tâm và tham gia của phụ nữ mà còn được sự ủng hộ của cấp ủy chính quyền các cấp, khai thác tốt các cơ chế tín dụng trong nước và quốc tế để hỗ trợ thiết thực các hộ gia đình và phụ nữ làm kinh tế”.

Tại Hội nghị, 1 tập thể và 1 cá nhân được trao Huân chương Lao động hạng Ba; nhiều tập thể và cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và của Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu