Phong phú các hoạt động tại Festival Di sản Quảng Nam lần thứ V- 2013

Phương Anh
Chia sẻ
(VOV5) - Hôm nay (24/06), tại thành phố Hội An tiếp tục diễn ra các hoạt động văn hóa, nghệ thuật trong khuôn khổ Festival Di sản Quảng Nam lẫn thứ V năm 2013 như Farmtrip “Khám phá làng quê Cẩm Thanh” bằng xe đạp, trình diễn nghệ thuật “Hương sắc Việt Nam”, giao lưu nghệ thuật “Quảng Nam với bạn bè quốc tế”...

(VOV5) - Hôm nay (24/06), tại thành phố Hội An tiếp tục diễn ra các hoạt động văn hóa, nghệ thuật trong khuôn khổ Festival Di sản Quảng Nam lẫn thứ V năm 2013 như Farmtrip “Khám phá làng quê Cẩm Thanh” bằng xe đạp, trình diễn nghệ thuật “Hương sắc Việt Nam”, giao lưu nghệ thuật “Quảng Nam với bạn bè quốc tế”...

Phong phú các hoạt động tại Festival Di sản Quảng Nam lần thứ  V- 2013 - ảnh 1
Biểu diễn văn nghệ tại Festival Di sản Quảng Nam lần thứ V - 2013 (Ảnh: VGP)


Trước đó, trong ngày 23/6 cũng diễn ra các sự kiện quan trọng. “10 năm thực hiện công ước bảo vệ Di sản văn hóa phi vật thể của UNESCO: Bài học kinh nghiệm và định hướng tương lai” là chủ đề của hội thảo quốc tế diễn ra hôm 23/6, tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. Gần 30 tham luận của các nhà quản lý, nhà nghiên cứu Việt Nam và quốc tế tại hội thảo tập trung làm rõ vai trò của UNESCO và tầm quan trọng của Công ước về bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể 2003 của UNESCO đối với công cuộc bảo tồn và phát huy di sản văn hóa phi vật thể của các nước thành viên; trao đổi kinh nghiệm về bảo vệ di sản của các nước tham gia thực hiện công ước. Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao, Du lịch Hồ Anh Tuấn khẳng định: “Chặng đường 10 năm qua đủ độ dài để chúng ta thấy những tác động của Công ước bả vệ di sản văn hóa phi vật thể của UNESCO tới đời sống nhân loại. Công ước quốc tế đã góp phần bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể; đảm bảo sự tôn trọng đối với di sản văn hóa phi vật thể của các cộng đồng; nâng cao nhận thức ở cấp địa phương, quốc gia và quốc tế về tầm quan trọng của di sản văn hóa phi vật thể; tạo ra sự hợp tác và sự hỗ trợ quốc tế”.

Phong phú các hoạt động tại Festival Di sản Quảng Nam lần thứ  V- 2013 - ảnh 2
Di sản văn hóa Hội An

Tham dự hội thảo, bà Irina Bokova, Tổng Giám đốc Tổ  chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa Liên hợp quốc cho biết UNESCO luôn sẵn sàng chia sẻ và hỗ  trợ Việt Nam các kinh nghiệm, các giải pháp để thực hiện nhằm từng bước đẩy mạnh hơn nữa quá  trình “hiện thực hóa” các mục về bảo vệ Di sản văn hóa mà UNESCO và các nước thành viên đã cam kết.

Cùng ngày, tại thị trấn P’rao, huyện Đông Giang, diễn ra lễ khai trương hai làng du lịch cộng
đồng Bhơ Hồông (xã Sông Kôn) và làng Đhơ Rồng. Ông Đinh Hài, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam, cho biết:  “Chúng tôi muốn giới thiệu với du khách, đặc biệt là các thế hệ trẻ và du khách quốc tế biết về con đường Hồ Chí Minh huyền thoại của Việt Nam. Chúng tôi cũng hy vọng rằng tuyến đường này kết hợp với việc phát triển làng du lịch của cộng đồng người dân trong thời gian tới sẽ góp phần vào du lịch cộng đồng; góp phần giúp người dân xóa đói, giảm nghèo từ phát triển du lịch”.

Phong phú các hoạt động tại Festival Di sản Quảng Nam lần thứ  V- 2013 - ảnh 3
Khai trương làng du lịch Bhơ Hôồng - Quảng Nam

Tối 23/6, tại khu trung tâm phố cổ Hội An, diễn ra các hoạt động giao lưu nghệ thuật sôi nổi và phong phú giữa các nước ASEAN và khách mời Hàn Quốc. Các tiết mục đều hướng tới chủ đề của Festival Di sản Quảng Nam năm 2013 “Không gian di sản văn hóa các nước ASEAN”.

Tuần lễ Festival Di sản Quảng Nam lần thứ V năm 2013 diễn ra đến hết ngày 26/06./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu