Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc, Giám đốc điều hành UN Women thăm Việt Nam

Chia sẻ
(VOV5) - Cơ quan Liên hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) tại Việt Nam cho biết: Từ ngày 28 - 31/3, Phó Tổng Thư Ký Liên hợp quốc, Giám đốc điều hành Cơ quan Liên hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) bà Phumzile Mlambo-Ngcuka, sẽ thăm chính thức Việt Nam.

(VOV5) - Cơ quan Liên hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) tại Việt Nam cho biết: Từ ngày 28 - 31/3, Phó Tổng Thư Ký Liên hợp quốc, Giám đốc điều hành Cơ quan Liên hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) bà Phumzile Mlambo-Ngcuka, sẽ thăm chính thức Việt Nam. Đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của bà Phumzile Mlambo-Ngcuka nhằm tăng cường mối quan hệ với Chính phủ Việt Nam trong việc thúc đẩy bình đẳng giới và nâng cao nhận thức cộng đồng nhằm bảo đảm các quyền của phụ nữ.

Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc, Giám đốc điều hành UN Women thăm Việt Nam  - ảnh 1
Bà Phumzile Mlambo-Ngcuka- Phó Tổng Thư Ký Liên Hợp Quốc, Giám đốc điều hành UN Women. Nguồn: unwomen.org

Theo chương trình, trong 3 ngày làm việc tại Hà Nội, Giám đốc điều hành UN Women sẽ hội đàm cấp cao với lãnh đạo Chính phủ Việt Nam và gặp mặt các nữ lãnh đạo trong Chính phủ và Quốc hội cùng đại diện các tổ chức xã hội dân sự. Các cuộc thảo luận sẽ tập trung vào những thành tựu của Việt Nam và hỗ trợ của UN Women trong thúc đẩy bình đẳng giới, trao quyền cho phụ nữ và giảm thiểu những khó khăn, thách thức về giới tại Việt Nam. Phó Tổng thư ký Liên hợp quốc sẽ có cuộc nói chuyện với học sinh về chủ đề trường học an toàn; thảo luận với phụ nữ về vấn đề an sinh xã hội.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu