Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Trường Đại học Vinh

Chia sẻ
(VOV5) - Dịp này Phó Thủ tướng cũng trao 30 suất học bổng cho những sinh viên xuất sắc của nhà trường. 

Ngày 21/9, Trường Đại học Vinh tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường (1959 - 2019) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ  đánh giá cao những thành công của Trường Đại học Vinh qua 60 năm xây dựng và phát triển. Đến nay, Trường Đại học Vinh đã trở thành 1 trong 3 trường đại học đa ngành đứng đầu miền Trung, là một trụ cột trong hệ thống giáo dục bậc cao của Việt Nam được xếp vào nhóm trường đại học trọng điểm của quốc gia.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Trường Đại học Vinh - ảnh 1Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ. Ảnh: VGP. 

Phó Thủ tướng khẳng định, hiện nay, xu thế toàn cầu hóa cùng với cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đã và đang tạo ra những điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế - xã hội nói chung, giáo dục và đào tạo nói riêng; Đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo quan tâm chỉ đạo để Trường Đại học Vinh xây dựng mô hình phát triển theo tinh thần của Luật Giáo dục đại học sửa đổi, phù hợp với thực tiễn nhà trường, góp phần thực hiện tốt việc đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông theo các Nghị quyết của Quốc hội.

Dịp này Phó Thủ tướng cũng trao 30 suất học bổng cho những sinh viên xuất sắc của nhà trường. 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu