Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh gặp Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu

Chia sẻ
(VOV5) - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Bỉ, ngày 18/09, tại Brussels, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh có cuộc gặp với Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Valdis Dombrovskis. 

(VOV5) - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Bỉ, ngày 18/09, tại Brussels, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh có cuộc gặp với Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Valdis Dombrovskis.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh gặp Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu - ảnh 1
Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh gặp Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu Valdis Dombrovski (Ảnh: Thành Chung)


Tại đây, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cho biết Việt Nam đang mở rộng quan hệ đối ngoại, hợp tác quốc tế, trong đó EU là đối tác được ưu tiên hàng đầu. Việt Nam cũng đang quan tâm tới các vấn đề đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học-công nghệ cao, ứng phó với biến đổi khí hậu và mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác mạnh mẽ hơn của Ủy ban châu Âu (EC) về các vấn đề này. Phó Thủ tướng bày tỏ ủng hộ EC tham gia vào Diễn đàn cấp cao Đông Á, góp phần tăng cường hiểu biết, hợp tác giữa hai khu vực trong các vấn đề cùng quan tâm; đồng thời đề nghị Ủy ban châu Âu sớm công nhận Việt Nam có nền kinh tế thị trường khi Hiệp định tự do thương mại Việt Nam-EU được ký kết.


Về phần mình, Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Valdis Dombrovskis cho biết hai bên đang hoàn tất các yếu tố kỹ thuật để công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường. Phó Chủ tịch EC cũng đánh giá cao vai trò và những đóng góp của Việt Nam trong khối ASEAN; chia sẻ với Việt Nam về những lo ngại về các hành động cải tạo đảo, làm thay đổi hiện trạng ở các quần đảo trên Biển Đông, đồng thời khẳng định các mâu thuẫn trên Biển Đông phải được giải quyết bằng các biện pháp hòa bình, trên cơ sở luật pháp quốc tế và Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu