Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh chủ trì Hội nghị sơ kết 3 năm chương trình xây dựng nông thôn mới

Chia sẻ
(VOV5)- Sau hơn 3 năm triển khai chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, các địa phương trong khu vực Đông Nam bộ, Nam Trung bộ và Tây nguyên đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

(VOV5)- Sau hơn 3 năm triển khai chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, các địa phương trong khu vực Đông Nam bộ, Nam Trung bộ và Tây nguyên đã đạt được nhiều kết quả tích cực.



Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh chủ trì Hội nghị sơ kết 3 năm chương trình xây dựng nông thôn mới - ảnh 1
Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh chủ trì hội nghị. Ảnh: VGP/Thành Chung

Bộ máy chỉ đạo, điều hành của các cấp đã được thành lập đầy đủ, nhiều cơ chế chính sách mới của Trung ương và các địa phương được ban hành và triển khai, các hệ thống chính trị vào cuộc mạnh mẽ, tạo sức lan tỏa lớn và sự hưởng ứng tích cực trong các tầng lớp nhân dân. Từ đó, xuất hiện nhiều cách làm hay, mô hình hoạt động, sản xuất có hiệu quả phù hợp với từng vùng miền, diện mạo của khu vực nông thôn đã có sự khởi sắc, số tiêu chí nông thôn mới tăng lên hàng năm, đời sống người dân ngày càng được nâng cao.


Phát biểu tại Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới khu vực Đông Nam bộ, Nam Trung bộ và Tây nguyên, diễn ra sáng nay, tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh   nhấn mạnh: “Tôi đề nghị thảo luận các vấn đề chính như: phương thức lãnh đạo của Đảng, của các cấp ủy, chính quyền địa phương gắn với cuộc vận động người dân cùng chung sức để xây dựng nông thôn mới. Những phương thức về chuyển đổi sản xuất, mô hình sản xuất mới. Những tồn tại, khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện ở tại địa bàn của mình. Bài học rút ra về cách làm sáng tạo, mô hình làm hay, cơ chế chính sách, quá trình vận động, cần phải sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện và các giải pháp trong tổ chức thực hiện vấn đề này sao cho phù hợp và đi vào cuộc sống”./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu