Phó thủ tướng Trương Hòa Bình làm việc tại Đak Lak

Chia sẻ
(VOV5) - Đoàn công tác của chính phủ do Phó Thủ tướng thường trực chính phủ Trương Hòa Bình dẫn đầu đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Đăk Lăk về tình hình thực hiện bố trí, sắp xếp, ổn định dân di cư tự do trên địa bàn.

Chủ trì buổi làm việc sáng 25/7, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhận đinh: giải quyết hiệu quả vấn đề dân di cư tự do là nhiệm vụ rất cấp bách hiện nay. Đăk Lăk đã có nhiều cố gắng trong công tác này. Tỉnh cần đúc kết thành những kinh nghiệm và bài học, nâng cao năng lực của hệ thống chính trị để giải quyết tốt hơn vấn đề di cư tự do, ổn định dân cư tại địa phương trong thời gian tới.

 Phó thủ tướng Trương Hòa Bình làm việc tại Đak Lak - ảnh 1 Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh: Quang Huy/TTXVN)

Phó Thủ tướng đồng ý rằng giải quyết vấn đề dân di cư tự do không phải của riêng của địa phương, mà cần có sự phối hợp chặt chẽ, có trọng tâm, trọng điểm giữa các bộ ngành, địa phương, chủ rừng, phù hợp với thực tế và nhu cầu của người dân, lồng ghép các chương trình gắn với nghị quyết của  đảng bộ tỉnh để ổn định tình hình: "Cần có sự phối hợp chặt chẽ đồng bộ giữa các cơ quan bộ ngành trung ương có liên quan trong việc ban hành chính sách tổ chức chỉ đạo thực hiện thống nhất từ trung ương đến địa phương và giữa các địa phương để đảm bảo tính phù hợp, khả thi và hiệu quả của chính sách. Đồng thời việc thực hiện các dự án bố trí thực hiện dân di cư tự do phải gắn với các chương trình dự án trên địa bàn để khi thực hiện phải đảm bảo được các điều kiện sản xuất tạo công ăn việc làm nâng cao thu nhập để đảm bảo ổn định đời sống lâu dài cho người dân di dân tự do nhằm hạn chế di dân tự do".

Trước đó, Phó thủ tướng thường trực chính phủ Trương Hòa Bình đã gặp gỡ và trao 200 suất quà mỗi xuất trị giá 1 triệu đồng cho các em học sinh đồng bào dân tộc nghèo vượt khó học giỏi.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu