Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp thúc đẩy quan hệ quốc tế, Hoa Kỳ

Chia sẻ
(VOV5) -  Việt Nam sẽ tích cực hỗ trợ BCIU và các doanh nghiệp Hoa Kỳ trong tìm hiểu thị trường, kết nối đối tác.
(VOV5) -  Việt Nam sẽ tích cực hỗ trợ BCIU và các doanh nghiệp Hoa Kỳ trong tìm hiểu thị trường, kết nối đối tác.

Chiều 20/10, tại Hà Nội,  Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tiếp Ông Peter Tichansky, Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp thúc đẩy quan hệ quốc tế (BCIU) của Hoa Kỳ. BCIU là hiệp hội kinh doanh quốc tế của Hoa Kỳ, hiện có 200 doanh nghiệp thành viên, trong đó nhiều thành viên nằm trong danh sách Fortune 500 (như Coca Cola, GE, ConocoPhillips, ExxonMobil, Boeing, Visa, MasterCard…).

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp thúc đẩy quan hệ quốc tế, Hoa Kỳ - ảnh 1
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp ông Peter Tichansky, Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp thúc đẩy quan hệ quốc tế của Hoa Kỳ. Ảnh: VGP




BCIU có nhiệm vụ hỗ trợ các doanh nghiệp thành viên thúc đẩy thương mại quốc tế, kết nối và hợp tác với Chính phủ các nước trên thế giới. Tại cuộc tiếp, Chủ tịch BCIU Peter Tichansky cảm ơn Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh đã dành thời gian dự Tọa đàm bàn tròn do BCIU tổ chức vào tháng 9/2016 tại New York và trực tiếp trao đổi, giải đáp các thắc mắc và khuyến khích các doanh nghiệp Hoa Kỳ tiếp tục mở rộng kinh doanh của mình tại Việt Nam. 

Tại cuộc tiếp, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh hoan nghênh các đề xuất hợp tác của BCIU trong quảng bá môi trường đầu tư, kinh doanh của Việt Nam trong năm 2017 và đề nghị BCIU tiếp tục trao đổi cụ thể với các cơ quan chức năng về các đề xuất hợp tác trên. Phó Thủ tướng, Bộ trưởng cũng đề nghị BCIU và các doanh nghiệp Hoa Kỳ ủng hộ việc sớm phê chuẩn và đưa vào hiệu lực Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP); tư vấn, hỗ trợ Việt Nam triển khai hiệu quả Hiệp định TPP. Phó Thủ tướng, Bộ trưởng khẳng định Chính phủ Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có Hoa Kỳ, yên tâm đầu tư, kinh doanh lâu dài tại Việt Nam, cam kết phía Việt Nam sẽ tích cực hỗ trợ BCIU và các doanh nghiệp Hoa Kỳ trong tìm hiểu thị trường, kết nối đối tác và hy vọng BCIU sẽ tiếp tục có các hoạt động hợp tác với Việt Nam, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế nói riêng và quan hệ Đối tác Toàn diện Việt-Mỹ nói chung theo hướng thực chất, hiệu quả trong thời gian tới.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu