Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự Chương trình Lãnh đạo quản lý cao cấp Việt Nam (VELP) 2013

Chia sẻ
(VOV5) - Tiếp tục chuyến công tác tại Hoa Kỳ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn cấp cao Việt Nam gồm nhiều lãnh đạo các bộ, ngành và địa phương tham dự Chương trình Lãnh đạo quản lý cao cấp Việt Nam (VELP) tại Trường đại học Harvard thuộc bang Massachusetts từ ngày 26 đến 30/8/2013.

(VOV5) - Tiếp tục chuyến công tác tại Hoa Kỳ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn cấp cao Việt Nam gồm nhiều lãnh đạo các bộ, ngành và địa phương tham dự Chương trình Lãnh đạo quản lý cao cấp Việt Nam (VELP) tại Trường đại học Harvard thuộc bang Massachusetts từ ngày 26 đến 30/8/2013.


Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự Chương trình Lãnh đạo quản lý cao cấp Việt Nam (VELP) 2013 - ảnh 1
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)

VELP là chương trình trao đổi chính sách cấp cao, bắt đầu từ năm 2008, do Bộ Ngoại giao Việt Nam phối hợp với Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) và Đại học Harvard tổ chức. Tại các buổi thảo luận, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu Việt Nam đã cung cấp những thông tin mới nhất về tình hình trong nước và quốc tế liên quan đến Việt Nam, trình bày về những thành tựu, khó khăn và những ưu tiên chính sách phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam giai đoạn hiện nay. Các diễn giả và đại biểu đoàn VELP thảo luận cởi mở về nhiều vấn đề như việc xác định vị trí của Việt Nam trong bối cảnh chung của thế giới và khu vực thông qua xem xét các xu thế liên kết kinh tế quốc tế; cơ hội, thách thức và nhiệm vụ đặt ra đối với Việt Nam nhằm triển khai thành công các kế hoạch cải cách và tái cơ cấu kinh tế; kinh nghiệm và thực tiễn phát triển kinh tế quốc tế và khu vực, trong đó có Hoa Kỳ, các nước Đông Á, Đông Âu…; và đưa ra khuyến nghị về những lựa chọn chính sách  Việt Nam.

Trong thời gian ở Boston, đoàn đã tham quan, tìm hiểu về mô hình quản trị của bang Massachusetts và tới thăm khách sạn Omni Parker House, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh từng làm việc trong thời gian Người sống tại Thành phố Boston từ năm 1911 đến 1913./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu