Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc họp với các tổ chức quốc tế hỗ trợ Việt Nam

Chia sẻ
(VOV5) - Chiều 26/11, tại thành phố Đà Nẵng, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Phòng, chống AIDS và Phòng, chống tệ nạn ma tuý, mại dâm, chủ trì cuộc họp với Nhóm Đại sứ và Trưởng Đại diện các tổ chức quốc tế điều phối Chương trình phòng, chống HIV/AIDS.

(VOV5) - Chiều 26/11, tại thành phố Đà Nẵng, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Phòng, chống AIDS và Phòng, chống tệ nạn ma tuý, mại dâm, chủ trì cuộc họp với Nhóm Đại sứ và Trưởng Đại diện các tổ chức quốc tế điều phối Chương trình phòng, chống HIV/AIDS. Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết thời gian qua, bên cạnh các hoạt động chuyên môn kỹ thuật, các dịch vụ phòng chống HIV/AIDS của Việt Nam được mở rộng hàng loạt, hệ thống các văn bản pháp lý, chính sách mới đã được ban hành. Đã xuất hiện nhiều mô hình và phương pháp làm tốt như việc không quản lý gái mại dâm trong các trung tâm 05, đổi mới việc quản lý người nghiện trong các trung tâm 06 theo hướng tự nguyện, thân thiện, nhân văn. Đẩy mạnh tổ chức cai nghiện tại cộng đồng và gia đình, giảm kỳ thị với người đồng giới...


Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc họp với các tổ chức quốc tế hỗ trợ Việt Nam - ảnh 1
Ảnh: Chinhphu.vn


Phó Thủ tướng cũng cho biết: ước tính tổng nhu cầu kinh phí cho các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS giai đoạn 2013- 2020 là gần 27.000 tỷ đồng và đề nghị các tổ chức quốc tế tiếp tục cam kết lộ trình rõ ràng về việc tài trợ trong thời gian tới; giúp Việt Nam kết nối được với khối ASEAN trong công tác phòng, chống HIV/AIDS. Phó Thủ tướng cho biết Việt Nam tiếp tục cam kết tăng cường đầu tư qua Chương trình mục tiêu quốc gia cho phòng, chống HIV/AIDS. Đẩy mạnh các giải pháp huy động nguồn lực như xã hội hoá, kết hợp công tư và bảo hiểm y tế nhằm duy trì các kết quả đã đạt được./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu