Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự khai giảng năm học mới ở ĐH Ngoại thương

Chia sẻ
(VOV5) - Sáng 20/09, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khai giảng năm học 2012- 2013 và Lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất của trường Đại học Ngoại thương. 

(VOV5) - Sáng 20/09, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khai giảng năm học 2012- 2013 và Lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất của trường Đại học Ngoại thương. Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương bảng vàng thành tích của nhà trường, khẳng định Đại học Ngoại thương đã tạo được uy tín và thương hiệu trong các trường đại học danh tiếng của cả nước. Phó Thủ tướng yêu cầu nhà trường thực hiện tốt 5 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó tập trung xây dựng đội ngũ giảng viên; triển khai việc chuyển từ đại học giảng dạy ứng dụng sang đại học nghiên cứu, phấn đấu đưa trường trở thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và trung tâm nghiên cứu hàng đầu về kinh tế và kinh doanh của Việt Nam. 

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự khai giảng năm học mới ở ĐH Ngoại thương - ảnh 1
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng hoa và chúc mừng Trường ĐH Ngoại thương. (Ảnh: dantri)

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết: “Nhà trường đã có nhiều chương trình hợp tác, liên kết với các trường đại học nước ngoài. Đây là chủ trương đúng đắn góp phần thiết thực để đào tạo được sinh viên có chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của công cuộc hội nhập. Tuy nhiên, Nhà trường cần lưu ý lựa chọn những đối tác quốc tế có danh tiếng, có uy tín để thực hiện hoạt động liên kết đào tạo, lưu ý quản lý chặt chẽ các hoạt động liên kết này, bảo đảm tuân thủ nghiêm các quy định của nhà nước, nhất là về chất lượng đào tạo, cơ chế tài chính”

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho trường Đại học Ngoại thương và đánh trống khai giảng năm học mới 2012-2013./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu