Phố biến pháp luật về hoạt động thương nhân nước ngoài tại Việt Nam

Tấn Phong - Thường trú Đài TNVN tại ĐBSCL
Chia sẻ
(VOV5)- Sáng 27/8, tại thành phố Cần Thơ, Bộ công thương chủ trì hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật qui định về hoạt động của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam.
(VOV5)- Sáng 27/8, tại thành phố Cần Thơ, Bộ công thương chủ trì hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật qui định về hoạt động của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam. Tham dự hội nghị có đại diện Bộ công an, Bộ quốc phòng, Bộ Tài chính, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội và lãnh đạo 18  tỉnh, thành phố phía Nam.

Theo báo cáo của Bộ công thương, từ giữa năm 2011 đến nay, hiện tượng thương nhân nước ngoài vào Việt Nam tiến hành hoạt động thu mua nông sản diễn ra trên diện rộng. Mặt tích cực của việc thu mua nông sản đã góp phần tiêu thụ, giải quyết đầu ra đối với một số hàng hóa là sản phẩm nông nghiệp.

Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, không ít trường hợp thương nhân nước ngoài hoạt động trái pháp luật, gây bất ổn thị trường trong nước. Các đại biểu đề ra nhiều giải pháp trong việc xử lý vi vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại của thương nhân nước ngoài và công tác quản lý lao động nước ngoài làm việc tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh ở Việt Nam.

Ông Võ Văn Quyền, Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước (Bộ Công thương), góp ý: Một bộ phận mà bộ phận này không lớn nhưng đang gây bức xúc dư luận chính là tổ chức cá nhân nước ngoài dưới nhiều con đường thăm thân nhân, du lịch này kia và không được phép hoạt động thương mại nhưng mà vẫn tiến hành hoạt động thương mại trái phé. Vì vậy, phải tịch thu hàng, phải xử phạt và có thể liên quan đến trục xuất thì có như vậy chúng ta mới tổ chức được thị trường tốt hơn.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu