Phiên đàm phán thứ ba Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên minh hải quan

Chia sẻ
(VOV5) - Các bên hoàn tất cơ bản một số chương của Hiệp định mà hai bên không còn khác biệt. Việt Nam và Liên minh hải quan thống nhất phần lớn văn bản hiệp định tại các nội dung như: cạnh tranh, hàng rào kỹ thuật trong thương mại, tiêu chuẩn an toàn thực phẩm và kiểm dịch động, thực vật, hải quan và phát triển bền vững.

(VOV5) - Chiều 13/9, tại thủ đô Minsk của Belarus, phiên đàm phán thứ 3 Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên minh hải quan (gồm Nga, Kazakhstan, Belarus) kết thúc tốt đẹp sau 5 ngày làm việc.

Phiên đàm phán thứ ba Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên minh hải quan - ảnh 1
Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng và Bộ trưởng phụ trách thương mại Uỷ ban Kinh tế Á-Âu Andrei Slepnev trao đổi biên bản đàm phán


Các bên hoàn tất cơ bản một số chương của Hiệp định mà hai bên không còn khác biệt. Việt Nam và Liên minh hải quan thống nhất phần lớn văn bản hiệp định tại các nội dung như: cạnh tranh, hàng rào kỹ thuật trong thương mại, tiêu chuẩn an toàn thực phẩm và kiểm dịch động, thực vật, hải quan và phát triển bền vững. Đối với những nội dung còn lại, hai bên sẽ khẩn trương hoàn thiện văn bản và tích cực trao đổi trong thời gian giữa hai phiên đàm phán thứ ba và thứ tư.


Các bên cũng thống nhất tổ chức vòng đàm phán thứ 4 tại Việt Nam, dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 9 - 14/12/2013./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu