Phát triển sản phẩm trọng điểm vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Chia sẻ
(VOV5) - Sáng 24/07, tại An Giang, Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh chủ trì Hội nghị về chính sách, mô hình phát triển các sản phẩm trọng điểm vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

(VOV5) - Sáng 24/07, tại An Giang, Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh chủ trì Hội nghị về chính sách, mô hình phát triển các sản phẩm trọng điểm vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Bộ Công Thương, nông sản và thủy sản là 2 mặt hàng chiến lược của Việt Nam và lợi thế này đã và đang được các địa phương khu vực Đồng bằng sông Cửu Long thực hiện, phát huy hiệu quả bước đầu. Tuy nhiên, trong quá trình phát triển, vẫn còn bộc lộ những khó khăn. Đầu ra của sản phẩm trong những thời điểm bị ách tắc gây thiệt hại, thua lỗ cho người nông dân.

Theo Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, công tác quy hoạch cần bám sát thực tế, việc hỗ trợ phát triển các mặt hàng có thế mạnh của Đồng bằng Sông Cửu Long phải đáp ứng kịp thời yêu cầu: “Chúng ta thảo luận tìm ra những cơ chế chính sách, tìm ra những giải pháp và thực hiện được mục tiêu và phát huy được tiềm năng lợi thế, hạn chế được những tồn tại khó khăn. Hội nghị sẽ mang một ý nghiã lớn để phát triển Đồng bằng sông Cửu Long, làm sao để những mặt hàng có thế mạnh của Đồng bằng sông Cửu Long phát huy lợi thế, đảm bảo nâng cao thu nhập, đời sống cho người dân”.

Phát triển sản phẩm trọng điểm vùng Đồng bằng sông Cửu Long - ảnh 1


Trước đó, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cùng đoàn công tác của Chính phủ đã đi khảo sát thực tế tại cánh đồng mẫu lớn tại xã Vĩnh Bình, huyện Châu Thành, làm việc với tỉnh An Giang để tìm hiểu về tình hình triển khai cánh đồng mẫu lớn và chuỗi liên kết trong nông nghiệp; Kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và cơ chế chính sách hỗ trợ đối sản xuất lúa và một số mặt hàng nông thủy sản quan trọng tại địa phương.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu