Phát triển mô hình dạy nghề gắn với tạo việc làm cho người khuyết tật

Chia sẻ
(VOV5) - Theo kết quả điều tra dân số và nhà ở năm 2009 do Tổng cục thống kê tiến hành thì số người khuyết tật trên phạm vi cả nước là 6,7 triệu người, chiếm khoảng 8% tổng dân số, trong đó, có 60% người khuyết tật trong độ tuổi lao động.

(VOV5) - Sáng 24/6 tại Hà Nội, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội tổ chức hội thảo phát triển mô hình dạy nghề gắn với tạo việc làm dành cho người khuyết tật.

Phát triển mô hình dạy nghề gắn với tạo việc làm cho người khuyết tật - ảnh 1
Phát triển mô hình dạy nghề gắn với tạo việc làm cho người khuyết tật (Ảnh minh họa)

Để tổ chức dạy nghề cho người khuyết tật đạt hiệu quả cao, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam đặc biệt quan tâm tới các vấn đề là: Địa bàn dạy nghề cho người khuyết tật; đặc điểm dạy nghề; vai trò của xã hội và cơ chế chính sách dành cho người khuyết tật.

Ông Đào Mạnh Thủy, Phó Vụ trưởng Vụ Học sinh, sinh viên, Tổng cục dạy nghề, cho rằng: “Trước hết, chúng ta phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục về dạy nghề cho người khuyết tật để quán triệt đến các địa phương. Thứ hai, chúng tôi sẽ phối hợp với Cục Bảo trợ xã hội trình Chính phủ ban hành chính sách dạy nghề cho người khuyết tật. Thứ ba là chúng ta phải huy động sử dụng hệ thống dạy nghề vào các tổ chức, hội đoàn thể vào việc dạy nghề”.

Theo kết quả điều tra dân số và nhà ở năm 2009 do Tổng cục thống kê tiến hành thì số người khuyết tật trên phạm vi cả nước là 6,7 triệu người, chiếm khoảng 8% tổng dân số, trong đó, có 60% người khuyết tật trong độ tuổi lao động./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu